Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
Luận văn Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 giai đoạn từ năm 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Đứng trước cơ hội và thách thức trong thời kỳ mới, yêu cầu đặt ra với Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội là cần phải có một chiến lược PTTT thích hợp nhằm cân bằng và phát huy tối đa hiệu quả của các nguồn lực hiện có, đảm bảo tốc độ tăng trưởng tốt và bền vững. Xuất phát từ thực tiễn và tầm quan trọng đó, tôi đã chọn đề tài: “Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội” làm đề tài cho luận văn thạc sĩ của mình.
1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài
Các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước đã tạo nguồn tư liệu tham khảo có giá trị cao cho tác giả trong nghiên cứu, soạn thảo luận văn. Khắc phục những hạn chế và kế thừa điểm mạnh của các đề tài ở trước, đồng thời cũng có hướng đi riêng phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay, tác giả đã dựa vào phần lý thuyết có được của các tác giả trên, sử dụng cùng các phương pháp nghiên cứu như thu thập số liệu, so sánh đối chiếu và phương pháp thống kê để phân tích thực trạng chiến lược thị trường của Công ty TNHH MTV bao bì 277 Hà Nội. Vì vậy đề tài luận văn đăng ký đảm bảo không trùng với một công trình khoa học nào đã được công bố đến nay.
1.3 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 giai đoạn từ năm 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025.
Để thực hiện được mục tiêu nêu trên, đề tài cần phải giải quyết được 3 nhiệm vụ nghiên cứu như sau:
- Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng từ đó chỉ ra những thành công, điểm mạnh và những hạn chế của chiến lược phát triển thị trường và nguyên nhân sinh ra trong thực thi chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội trong thời gian qua.
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.
1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là lý thuyết và thực tiễn về chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội trong giai đoạn 2011 –2015, các nhân tố ảnh hưởng và nội dung hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty.
Về không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu đánh giá thị trường tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Về thời gian: Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu, gồm các dữ liệu thứ cấp phản ánh hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường của Công ty trong giai đoạn 2011-2015.
1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài
Phương pháp luận
Phương pháp thu thập dữ liệu, số liệu
Phương pháp phân tích
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp
- Khái quát về thị trường và chiến lược thị trường của doanh nghiệp
- Nội dung chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp
- Các yếu tố ảnh hưởng chiến lược phát triển thị trường của doanh nghiệp
2.2 Thực trạng chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- Giới thiệu khái quát về công ty và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
- Thực trạng chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
- Đánh giá chung
2.3 Quan điểm và giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025
- Những thay đổi trong môi trường kinh doanh và quan điểm hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
- Giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Bao bì 277 Hà Nội
- Một số kiến nghị vĩ mô
3. Kết luận
Đứng trước thời cơ mở rộng thị trường nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất thị trường ngay trên “sân nhà”, hơn hết, Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội phải xây dựng ngay cho mình một chiến lược phát triển theo cả chiều sâu và chiều rộng, đề cao tính quy mô, công nghệ, hệ thống quản lý nhằm tối ưu hóa các lợi thế sẵn có, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, chiến lược phát triển thị trường đã trở thành yêu cầu cấp thiết không chỉ riêng đối với Công ty TNHH MTV Bao bì 277 Hà Nội mà còn của các doanh nghiệp Việt Nam.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
Hồ Thị Thanh Bình (2014), Luận văn thạc sỹ “Chiến lược phát triển thị trường của Tổng Công ty May Đức Giang“, trường Đại học Thương mại
Đặng Văn Cương – Phạm Văn Dược (1999), Phân tích hoạt động kinh doanh, NXB Thống kê.
Nguyễn Thành Độ (1996), Chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh, NXB Giáo dục
Nguyễn Thị Bích Loan (2013), Phát triển chiến lược công nghệ dịch vụ của NK, NNTW, Tạp chí khoa học thương mại số tháng 1,2
Phạm Thúy Hồng (Luận án Tiến sĩ, 2001), Phát triển chiến lược cạnh tranh cho các DNNN Việt Nam
4.2 Tiếng Anh
D. Aaker (2004), Strategic Market Management, McGraw-Hill
Kenneth Andrews (1987), The Concept of Corporate Strategy
Robin Broad (2011), Development Redefined: How the Market Met Its Match
Robert G. Cooper (2011), Product Development For The Service Sector: Lessons From Market Leaders
W.Chan Kim & Nenée Mauborgne (2007), Blue Ocean Strategic
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk