Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
Luận văn Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội được hoàn thành với mục tiêu là đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực Marketing của Công ty M1 trên thị trường nội địa
Mục lục nội dung
1. Tổng quan nghiên cứu đề tài
1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài
1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu
1.3 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
1.4 Mục tiêu, đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu
1.5 Các câu hỏi đặt ra trong nghiên cứu
1.6 Phạm vi và giới hạn nghiên cứu
1. Tổng quan nghiên cứu đề tài
1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài
Nhận thấy việc nghiên cứu và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực Marketing của Công ty M1 trên thị trường nội địa là việc làm có tính cấp thiết hiện nay nên tác giả đã lựa chọn đề tài luận văn thạc sĩ của mình là: “Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội”.
1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu về năng lực cạnh tranh marketing
Năng lực cạnh tranh (NLCT) nói riêng và năng lực cạnh tranh marketing nói chung từ lâu vẫn là một đề tài có tính cấp thiết do thực tiễn đặt ra, hấp dẫn nhiều học giả trong và ngoài nước nghiên cứu.
1.3 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
Xuất phát từ các vấn đề thực tiễn trên, tác giả đã chọn đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình là: “Nâng cao NLCT marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội” làm đề tài nghiên cứu nhằm mục tiêu tìm ra những giải pháp nâng cao NLCT marketing của Công ty M1.
1.4 Mục tiêu, đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu là các yếu tố cấu thành NLCT marketing của doanh nghiệp.
Mục tiêu nghiên cứu: Đề xuất một số giải pháp nâng cao NLCT marketing cho Công ty M1
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Hệ thống hóa một số lý luận cơ bản về NLCT marketing của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng NLCT marketing của Công ty M1.
- Phân tích thực trạng về NLCT marketing của Công ty M1.
- Tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng, thách thức, cơ hội, điểm yếu, điểm mạnh về NLCT marketing của Công ty M1.
1.5 Các câu hỏi đặt ra trong nghiên cứu
Thế nào là NLCT marketing?
Vì sao phải nâng cao NLCT marketing?
Ý nghĩa của việc nghiên cứu NLCT marketing trong doanh nghiệp?
Các yếu tố cấu thành, nhân tố ảnh hưởng tới NLCT marketing của doanh nghiệp?
1.6 Phạm vi nghiên cứu và giới hạn nghiên cứu
Không gian nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu về NLCT marketing của Công ty M1 tại thị trường Việt Nam, điều tra khảo sát được thực hiện tại thị trường Việt Nam.
Thời gian nghiên cứu: Đề tài thu thập các dữ liệu thứ cấp và sơ cấp của Công ty từ năm 2012- 2015, giải pháp và đề xuất giai đoạn từ nay đến năm 2020.
1.7 Đóng góp khoa học và nghiên cứu
Về mặt lý luận: Hiện nay cơ sở lý luận về xác định NLCT nói chung và NLCT marketing nói riêng được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm.
Về mặt thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của đề tài giúp cho Công ty M1 nhìn nhận được thực trạng NLCT marketing của mình trong mối tương quan với các đối thủ cạnh tranh
2. Nội dung chính
2.1 Cơ sở lý luận về NLCT marketing của doanh nghiệp
- Một số khái niệm cơ bản
- Một số lý thuyết cơ sở có liên quan về nâng cao NLCT marketing của doanh nghiệp
- Các yếu tố cấu thành NLCT marketing của doanh nghiệp
- Các yếu tố ảnh hưởng đến NLCT marketing của doanh nghiệp
- Tiêu chí đánh giá và phƣơng pháp xác định chỉ số NLCT marketing của doanh nghiệp
2.2 Phương pháp nghiên cứu và kết quả phân tích thực trạng NLCT marketing của Công ty TNHH MTV Thông tin M1
- Phương pháp hệ nghiên cứu của đề tài
- Tổng quan thị trường và các nhân tố ảnh hưởng tới NLCT marketing của Công ty M1
- Thực trạng năng lực cạnh tranh marketing của Công ty M1 qua kết quả xử lý dữ liệu thông tin sơ cấp và thứ cấp
2.3 Các kết luận và đề xuất nhằm nâng cao NLCT marketing của Công ty TNHH MTV Thông tin M1
- Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu NLCT marketing của Công ty M1
- Vấn đề đặt ra trong nghiên cứu NNLCT marketing của Công ty M1
- Dự báo triển vọng về môi trường, thị trường và quan điểm nâng cao NLCT marketing các mặt hàng sản xuất kinh doanh của Công ty M1 trên thị trƣờng Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020
- Các đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao NLCT marketing của Công ty M1 giai đoạn 2016 - 2020
- Những kiến nghị vĩ mô
- Đánh giá chung các đề xuất và kết luận
3. Kết luận
Qua phân tích thực trạng NLCT marketing của Công ty cho thấy mặc dù Công ty đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao NLCT marketing song chiến lược marketing của Công ty vẫn chưa tạo sự khác biệt rõ ràng, tạo dấu ấn với khách hàng. Công ty cần phải có chiến lược phát triển NLCT marketing trong dài hạn để có thể đạt được ưu thế trước những đối thủ cạnh tranh và tồn tại vững vàng trong tâm trí khách hàng.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
Nguyễn Bách Khoa (2004), Marketing thương mại, NXB Giáo Dục
Nguyễn Bách Khoa (2004), Phương pháp luận xác định NLCT và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp, Tạp chí khoa học Thương Mại (Số 4+5)
Trần Minh Đạo (2012), Giáo tr nh marketing căn bản, NXB Đại học kinh tế quốc dân.
4.2 Tiếng Anh
Henry Assael (1987), “Comsumer Behavious and Marketing Action
Micheal E. Porter (1985), Competitive Advantage, The Free Press.
James Craig và Rober Grant (1993), Strategy Management.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk