Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
Mục tiêu của luận văn là phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà, để từ đó đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Xuất phát từ thực tiễn cạnh tranh của thị trường bia, từ thực tiễn của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà và từ điều kiện nghiên cứu của bản thân, tác giả đã mạnh dạn chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc” làm đề tài luận văn tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành thương mại.
1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu trong nước và nước ngoài có liên quan đến đề tài
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của cách mạng khoa học công nghệ hiện đại, kinh tế trí thức và toàn cầu hoá; xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt. Để có thể đứng vững và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần các giải pháp hiệu quả để nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của doanh nghiệp mình.
1.3 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Trên cơ sở những lý thuyết của hoạt động marketing của doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm của doanh nghiệp, kết hợp với việc nghiên cứu, phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà, để từ đó đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Hệ thống hoá cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm của doanh nghiệp.
- Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- Đề xuất những giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
Phạm vi nghiên cứu:
- Không gian nghiên cứu: Nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- Thời gian nghiên cứu: Từ năm 2013 - 2015, các đề xuất giải pháp cho đến năm 2025.
- Nội dung nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu các yếu tố cầu thành năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc.
1. 5 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp luận nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu cụ thể
1.6 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Ý nghĩa khoa học: Đề tài nghiên cứu và phát triển sâu hơn cơ sở lý thuyết năng lực cạnh tranh, năng lực cạnh tranh marketing và năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm, góp phần hệ thống hóa những lý luận cơ bản của việc nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia trong điệu kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Ý nghĩa thực tiễn: Thông qua số liệu thống kê, khảo sát thực tế để đánh giá năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc.
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý luận về nâng cao năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm của doanh nghiệp
- Khái niệm và một số lý thuyết cơ sở về năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm của doanh nghiệp
- Nội dung cơ bản về năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm của doanh nghiệp
- Yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh marketing cho sản phẩm của doanh nghiệp
2.2 Thực trạng năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- Giới thiệu về Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- Thực trạng năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
2.3 Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- Dự báo tổng quan về môi trường, thị trường bia và quan điểm nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc từ nay đến năm 2025
- Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- Một số kiến nghị
3. Kết luận
Đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc" là một nỗ lực nhằm tìm kiếm các giải pháp giúp doanh nghiệp nhanh chóng cải thiện vị thế sản phẩm của mình trên thị trường và qua đó góp phần giúp doanh nghiệp mở rộng được thị phần.
Để thực hiện đề tài nghiên cứu này, tác giả đã đi vào tìm hiểu và phân tích thực trạng trong sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà, để từ đó đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
4. Tài liệu tham khảo
Báo cáo tài chính Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà năm 2012, 2013, 2014
Công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến W&S (2012), Khảo sát về thói quen uống bia của người Việt
Nguyễn Thị Mai Anh, (2010), Quản trị Marketing, Đại học Bách Khoa Hà Nội
Nguyễn Văn Nghiến, (2010), Bài giảng Quản lý chiến lược, Đại học Bách Khoa Hà Nội
Ngô Kim Thanh (2011), Giáo trình Quản trị chiến lược, NXB ĐH Kinh tế quốc dân
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ Kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk