Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk

Luận văn Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk được hoàn thành với mục tiêu nhằm làm rõ các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu. Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk để đánh giá xác đáng vị trí của mặt hàng này trên thị trường Việt Nam. Đề xuất các giải pháp đồng bộ và khả thi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu sữa tươi Vinamilk trong thời gian tới.

Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Việc tạo ra một thương hiệu trên thị trường không thử thách bằng việc làm thế nào để duy trì mức độ tin tưởng vào thương hiệu của người tiêu dùng. Nói chung, tài sản thương hiệu tức là những giá trị mà thương hiệu đó có được trên thị trường, trong đó lòng tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu là yếu tố quyết định. Với đề tài “Đo lường sức mạnh thương hiệu cho sữa tươi Vinamilk” sẽ đo lường và chuẩn đoán mức độ nhận biết, mức độ chấp nhận của người tiêu dùng đối với thương hiệu sữa tươi “Vinamilk” qua đó cho phép ước lượng mức độ trung thành của người tiêu dùng và đánh giá mức độ cao cấp của thương hiệu thông qua khám phá hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng.

1.2 Mục tiêu nghiên cứu

Làm rõ các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu.

Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk để đánh giá xác đáng vị trí của mặt hàng này trên thị trường Việt Nam.

Đề xuất các giải pháp đồng bộ và khả thi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu sữa tươi Vinamilk trong thời gian tới

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 

Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu sức mạnh của thương hiệu sữa tươi Vinamilk theo quan điểm của người tiêu dùng.

Phạm vi nghiên cứu: Đề tài thực hiện nghiên cứu trên cơ sở đánh giá của nhóm người tiêu dùng về sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk bằng cách khảo sát trực tuyến thông qua email và trang mạng xã hội trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2013.

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Đề tài thực hiện thông qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức 

1.5 Tổng quan nghiên cứu có liên quan đến đề tài

Theo hướng nghiên cứu khác từ các luận văn, nội dung nghiên cứu có liên quan tập trung vào mảng nghiên cứu mối quan hệ lòng trung thành thương hiệu với các thành phần cấu thành giá trị thương hiệu hay tác động của các nhân tố tính cách thương hiệu đến lòng trung thành của khách hàng. 

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận về đo lường sức mạnh thương hiệu

Lý thuyết về thương hiệu

Lý thuyết về đo lường sức mạnh thương hiệu

Các mô hình đo lường sức mạnh thương hiệu

Giới thiệu sản phẩm sữa tươi của công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)

2.2 Thiết kế nghiên cứu

Qui trình nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu

2.3 Kết quả nghiên cứu

Thông tin mẫu nghiên cứu

Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu

Đo lường mức độ phù hợp

Đo lường mức độ hài lòng

Đo lường mức độ lặp lại

Đo lường sức mạnh thương hiệu

Chỉ số sức mạnh thương hiệu ABS

Yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua sản phẩm sữa tươi

Sơ đồ phân loại nhu cầu

Ấn tượng thương hiệu của người tiêu dùng

Kiểm định mối liên hệ giữa nhóm tuổi và mức độ thường xuyên uống sữa tươi

Kiểm định mối liên hệ giữa thu nhập và mức độ thường xuyên uống sữa tươi

3. Kết luận

Luận văn là làm rõ các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu, đolường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk để đánh giá vị trí của mặt hàng này trên thị trường và cuối cùng là đưa ra giải pháp nhằm phát triển thương hiệu sữa tươi Vinamilk.

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt

An Hòa, 2013. Vinamilk – Thương hiệu sữa uy tín của người Việt. 

Công ty nghiên cứu thị trường FTA, 2010, Tổng quan về nghiên cứu định lượng. Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến W&S, 2012. Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi thanh/tiệt trùng của bé

Diễn đàn Marketing, Nghiên cứu thị trường – Market Research, 2011. 

Đông Nghi, 2013. Sữa nước: ‘Miếng bánh” siêu lợi nhuận. 

4.2 Tiếng Anh

Australia Market & Social Research Society, 2011. Research News

Miletsky, Jason & Genevieve Smith, 2009. Perspectives TM On Brand 

Millwardbrown, 1996. Brand Dynamic

Nguyen Thi Hong Yen, 2012. Brand and branding strategy in food industry

Stone, Merlin Bond, Alison, 2004. Consumer Insight.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:21/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM