Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk
Luận văn Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk được hoàn thành với mục tiêu nhằm làm rõ các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu. Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk để đánh giá xác đáng vị trí của mặt hàng này trên thị trường Việt Nam. Đề xuất các giải pháp đồng bộ và khả thi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu sữa tươi Vinamilk trong thời gian tới.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Lý do chọn đề tài
Việc tạo ra một thương hiệu trên thị trường không thử thách bằng việc làm thế nào để duy trì mức độ tin tưởng vào thương hiệu của người tiêu dùng. Nói chung, tài sản thương hiệu tức là những giá trị mà thương hiệu đó có được trên thị trường, trong đó lòng tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu là yếu tố quyết định. Với đề tài “Đo lường sức mạnh thương hiệu cho sữa tươi Vinamilk” sẽ đo lường và chuẩn đoán mức độ nhận biết, mức độ chấp nhận của người tiêu dùng đối với thương hiệu sữa tươi “Vinamilk” qua đó cho phép ước lượng mức độ trung thành của người tiêu dùng và đánh giá mức độ cao cấp của thương hiệu thông qua khám phá hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Làm rõ các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu.
Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk để đánh giá xác đáng vị trí của mặt hàng này trên thị trường Việt Nam.
Đề xuất các giải pháp đồng bộ và khả thi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu sữa tươi Vinamilk trong thời gian tới
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu sức mạnh của thương hiệu sữa tươi Vinamilk theo quan điểm của người tiêu dùng.
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài thực hiện nghiên cứu trên cơ sở đánh giá của nhóm người tiêu dùng về sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk bằng cách khảo sát trực tuyến thông qua email và trang mạng xã hội trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2013.
1.4 Phương pháp nghiên cứu
Đề tài thực hiện thông qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức
1.5 Tổng quan nghiên cứu có liên quan đến đề tài
Theo hướng nghiên cứu khác từ các luận văn, nội dung nghiên cứu có liên quan tập trung vào mảng nghiên cứu mối quan hệ lòng trung thành thương hiệu với các thành phần cấu thành giá trị thương hiệu hay tác động của các nhân tố tính cách thương hiệu đến lòng trung thành của khách hàng.
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý luận về đo lường sức mạnh thương hiệu
Lý thuyết về thương hiệu
Lý thuyết về đo lường sức mạnh thương hiệu
Các mô hình đo lường sức mạnh thương hiệu
Giới thiệu sản phẩm sữa tươi của công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)
2.2 Thiết kế nghiên cứu
Qui trình nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
2.3 Kết quả nghiên cứu
Thông tin mẫu nghiên cứu
Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu
Đo lường mức độ phù hợp
Đo lường mức độ hài lòng
Đo lường mức độ lặp lại
Đo lường sức mạnh thương hiệu
Chỉ số sức mạnh thương hiệu ABS
Yếu tố quan trọng khi lựa chọn mua sản phẩm sữa tươi
Sơ đồ phân loại nhu cầu
Ấn tượng thương hiệu của người tiêu dùng
Kiểm định mối liên hệ giữa nhóm tuổi và mức độ thường xuyên uống sữa tươi
Kiểm định mối liên hệ giữa thu nhập và mức độ thường xuyên uống sữa tươi
3. Kết luận
Luận văn là làm rõ các nhân tố cấu thành sức mạnh của một thương hiệu, đolường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk để đánh giá vị trí của mặt hàng này trên thị trường và cuối cùng là đưa ra giải pháp nhằm phát triển thương hiệu sữa tươi Vinamilk.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
An Hòa, 2013. Vinamilk – Thương hiệu sữa uy tín của người Việt.
Công ty nghiên cứu thị trường FTA, 2010, Tổng quan về nghiên cứu định lượng. Thành phố Hồ Chí Minh.
Công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến W&S, 2012. Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi thanh/tiệt trùng của bé
Diễn đàn Marketing, Nghiên cứu thị trường – Market Research, 2011.
Đông Nghi, 2013. Sữa nước: ‘Miếng bánh” siêu lợi nhuận.
4.2 Tiếng Anh
Australia Market & Social Research Society, 2011. Research News
Miletsky, Jason & Genevieve Smith, 2009. Perspectives TM On Brand
Millwardbrown, 1996. Brand Dynamic
Nguyen Thi Hong Yen, 2012. Brand and branding strategy in food industry
Stone, Merlin Bond, Alison, 2004. Consumer Insight.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế