Luận văn: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng
Khóa luận Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng nghiên cứu đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng. Nghiên cứu cũng chỉ ra khi xuất hiện nhu cầu thì “tìm kiếm trên mạng” là kênh đầu tiên được người tiêu dùng lựa chọn để tham khảo thông tin
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, các xu hướng mua sắm tiêu dùng cũng đang ngày càng thay đổi và phát triển. Người tiêu dùng đang dần chuyển sang các phương thức mua sắm hiện đại thay vì các hình thức mua sắm truyền thống. Công ty TNHH MTV Quà tặng Mỹ Nghệ Việt là một công ty chuyên về thiết kế và cung cấp các sản phẩm quà tặng. Công ty luôn lấy khách hàng làm trung tâm cho tất cả các hoạt động kinh doanh của mình. Những thiết kế sản phẩm đều được làm theo mong muốn và nhu cầu của khách hàng
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu của nghiên cứu là nhằm khám phá hành vi cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua trực tuyến của người tiêu dùng đối với các sản phẩm quà tặng. Từ đó đề xuất cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam và công ty một số giải pháp, chiến lược giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
1.3 Câu hỏi nghiên cứu
- Lý thuyết nào được sử dụng để nghiên cứu hành vi người tiêu dùng và mua sắm trực tuyến?
- Hành vi mua sắm trực tuyến sản phẩm quà tặng của người tiêu dùng là như thế nào?
- Những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm quà tặng của người tiêu dùng?
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu là hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng
- Nghiên cứu được thực hiện chủ yếu tại 4 thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế
1.5 Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập dữ liệu
- Phương pháp phân tích dữ liệu
- Phương pháp thống kê mô tả
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý thuyết và thực tiễn
- Lý thuyết hành vi người tiêu dùng
- Hành vi mua sắm trực tuyến
- Tổng quan về thị trường quà tặng ở Việt Nam
- Bình luận các nghiên cứu liên quan
- Mô hình nghiên cứu và thang đo
- Quy trình nghiên cứu
2.2 Tổng quan về cơ sở thực tập và kết quả nghiên cứu
- Khái quát về công ty TNHH quà tặng Mỹ Nghệ Việt
- Kết quả nghiên cứu
- Sự hài lòng
- Tóm tắt chương
2.3 Đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các công ty bán hàng trực tuyến ở việt nam và công ty tnhh mtv quà tặng mỹ nghệ việt
- Những căn cứ để đưa ra đề xuất
- Đề xuất đối với các công ty bán hàng trực tuyến
- Đối với nhà nước
- Đề xuất đối với công ty TNHH Quà tặng Mỹ Nghệ Việt
3. Kết luận và kiến nghị
- Kết luận
Qua đề tài nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng . Tôi đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích về hành vi mua sắm trực tuyến của ngời tiêu dùng như mức độ thường xuyên mua sắm, mức độ chi trả cho mỗi lần mua, các loại sản phẩm hàng hóa mà người tiêu dùng thường mua trực tuyến, các trang web mà giới trẻ thường mua sắm
- Kiến nghị
- Đối với công ty TNHH MTV Quà tặng Mỹ Nghệ Việt
Đối với kinh doanh nói chung và kinh doanh trên mạng nói riêng thì nghiên cứu thị trường là một trong những công việc quan trọng nên công ty cần quan tâm hơn nữa công tác này. Đặc biệt là đối với sản phẩm quà tặng lại càng phải quan tâm hơn bởi: nhu cầu cũng như thị hiếu của các đối tượng khách hàng đối với sản phẩm này là rất phong phú và đa dạng. Nắm bắt được nhu cầu này chính là chìa khóa thành công cho công ty
- Đối với nhà nước
Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý, các quy định của pháp luật về kinh doanh trực tuyến và TMĐT. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng Internet, TMĐT, thanh toán trực tuyến như mục tiêu đã đề ra trong chương trình phát triển TMĐT quốc gia đến năm 2020
4. Tài liệu tham khảo
MBA Nguyễn Văn Dung. Nghiên cứu tiếp thị. Hà Nội: nxb Lao động, 2010.
Trần Minh Đạo. Giáo trình marketing căn bản. Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân, 2009).
Trần Văn Hòe. Giáo trình Thương mại điện tử căm bản. Hà Nội: nxb Đại học Kinh tế quốc dân, 2007
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên --
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH TM Chấn Phong
- pdf Luận văn: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện lạnh của Công Ty Huetronics Tại Thành Phố Huế
- pdf Luận văn: Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế
- pdf Luận văn: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Phân tích mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân Hàng Tmcp Eximbank Chi Nhánh Huế
- pdf Luận văn: Phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Công Ty CP Tư Vấn Đầu tư Phát triển Chuỗi Giá Trị đối với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai
- pdf Luận văn: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội
- pdf Luận văn: Một số giải pháp phát triển thị trường hàng hóa của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2010