Luận văn: Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm ở Nhà máy bia Đông Nam Á

Luận văn Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm ở Nhà máy bia Đông Nam Á nhằm góp phần vào việc tìm ra những quan điểm hướng đi và biện pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm của Nhà máy

Luận văn: Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm ở Nhà máy bia Đông Nam Á

1. Lời nói đầu

Từ sau Đại hội VI, nền kinh tế Việt Nam bước sang một giai đoạn mới, chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước.
Các doanh nghiệp thuộc các thành phần khác nhau tham gai vào nền kinh tế ngày càng nhiều và phức tạp. Điều đó đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội để lựa chọn các sản phẩm khác nhau theo nhu cầu riêng. Do vậy, để có thể tiêu thụ được sản phẩm của mình các doanh nghiệp phải cạnh tranh với nhau về nhiều phương diện. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay, chất lượng sản phẩm được coi là phương tiện cạnh tranh hiệu quả nhất để giành thắng lới. Có thể nói, từ khi có chính sách mở cửa nền kinh tế thì sản xuất kinh doanh đã thực sự trở thành "trận chiến nóng bỏng" với sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp

2. Nội dung

2.1  Cơ sở lý luận về chất lượng sản phẩm

  • Chất lượng sản phẩm và các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm
  • Quản lý chất lượng sản phẩm
  • Tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sản phẩm

2.2 Phân tích thực trạng chất lượng sản phẩm của Nhà máy bia Đông Nam á

  • Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của nhà máy bia đông nam á ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
  • Phân tích thực trạng CLSP của nhà máy bia Đông nam Á
  • Đánh giá chung tình hình quản lý chất lượng sản phẩm của Nhà máy bia ĐNA

2.3 Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của Nhà máy bia Đông Nam á

  • Phương hướng sản xuất kinh doanh của Nhà máy Bia Đông Nam Á
  • Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của nhà máy bia Đông Nam Á

3. Kết luận

Chất lượng sản phẩm là một phạm trù kinh tế- kỹ thuật phức tạp chịu ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố khác nhau. Tuy nhiên, đây là yếu tố quan trọng tác động không chỉ tới quá trình tiêu thụ sản phẩm, mà nó còn có ý nghĩa quyết định tới sự tồn tại và phát triển của nhiều doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. Để đẩy nhanh quá trình hội nhập kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải hết sức khẩn trương tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra hướng đi riêng cho chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình

4. Tài liệu tham khảo

Quản trị chất lượng - Nguyễn Quang Toản - NXB Thống kê, 1995.
Quản trị chất lượng - Tại Thị Kiều An, Ngô Thị Ánh, Viện ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, 1998.
Quản lý chất lượng là gì? - Trần Quang Tuệ - NXB Lao động, 1999.
Quản lý chất lượng trong công nghiệp - Lê Khắc - NXB Khoa học kỹ thuật, 1976.

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị chất lượng trên ---

Ngày:30/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM