Luận văn: Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đông Thiên Phú

Khóa luận gồm 3 chương, nêu ra được lý luận chung về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và sự cần thiết của nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN, thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú,  qua đó rút ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú

Luận văn: Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đông Thiên Phú

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Cạnh tranh là động lực thúc đẩy sự phát triển của mọi thành phần kinh tế, góp phần xóa bỏ những độc quyền, bất hợp lý, bất bình đẳng trong kinh doanh. Kết quả của quá trình cạnh tranh sẽ quyết định DN nào tiếp tục tồn tại và phát triển còn DN nào sẽ bị phá sản và giải thể.Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú là một DN hoạt động kinh doanh bất động sản và xây dựng hoàn thiện khá thành công trên thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, trên thị trường đang ngày càng xuất hiện nhiều những DN cạnh tranh với DN Đông Thiên Phú. Do đó việc nghiên cứu các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh là vô cùng cần thiết

1.2 Mục tiêu nghiên cứu của đề tài

  • Nghiên cứu những vấn đề lý luận về cạnh tranh nói chung và cạnh tranh trong ngành xây dựng - kinh doanh bất động sản nói riêng 
  • Đánh giá và phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
  • Kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

  • Đối tượng nghiên cứu: Môi trường kinh doanh của ngành xây dựng - kinh doanh bất động sản Việt Nam và các đối thủ cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú.
  • Phạm vi nghiên cứu: Năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú giai đoạn 2012 - 2014

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Để thực hiện đề tài nghiên cứu này, tác giả sử dụng một số phương pháp thống kê, so sánh, phân tích trên cơ sở tài liệu

2. Nội dung

2.1 Lý luận chung về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và sự cần thiết của nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN

  • Một số vấn đề cơ bản về cạnh tranh
  • Các loại hình cạnh tranh
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của DN
  • Các công cụ cạnh tranh chủ yếu của DN
  • Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của DN

2.2 Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đông Thiên Phú (Tập đoàn Đông Thiên Phú)

  • Tổng quan về Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
  • Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Tập đoàn Đông Thiên Phú
  • Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần tập đoàn Đông Thiên Phú

2.3 Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đông Thiên Phú

  • Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2015 và mục tiêu đến năm 2020
  • Phương hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty
  • Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú
  • Kiến nghị với nhà nước về mặt chính sách, pháp luật

3. Kết luận

Qua phân tích về thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Thiên Phú những năm gần đây, tác giả nhận thấy: tuy công ty còn những mặt hạn chế như: tiềm lực vốn còn hạn hẹp, máy móc trang thiết bị lỗi thời, chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế… nhưng với những ưu thế của mình như: kinh nghiệm thi công, mối quan hệ ngoại giao rất tốt với các chủ đầu tư… cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên trong thời gian qua đã thực sự khẳng định công ty đã, đang và sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa để khẳng định chỗ đứng của mình trong nền kinh tế thị trường đầy thử thách này và công ty sẽ là một đối thủ cạnh tranh mạnh trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung

4. Tài liệu tham khảo

Thanh Bình (2005), “Gánh nặng đầu vào- nỗi lo của các DN”, tạp chí Thông tin Tài chính, (số 12), trang 4-5.
Bộ Kế Hoạch Và Đầu Tư, Trung tâm Thông tin Kinh tế Xã hội Quốc Gia (2004), “DN Việt Nam với vấn đề thương hiệu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”, nhà xuất bản Thống Kê, Hà Nội.
Bộ Tài Chính (2005), “Yêu cầu khắt khe của chất lượng tăng trưởng”, trang tin điện tử
http://www.mof.gov.vn

                                      -- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị doanh nghiệp trên ---

Ngày:27/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM