Luận văn: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội

Luận văn Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội nghiên cứu với  mục đích hệ thống hóa các vấn đề lý luận về marketing điểm đến, dựa vào đó đi sâu nghiên cứu, chỉ ra thực trạng của các chương trình marketing điểm đến hiện tại, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục, phát triển và sử dụng hiệu quả hơn các công cụ marketing điểm đến cho du lịch Hà Nội

Luận văn: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội

1. Mở đầu

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức, du lịch nổi lên trở thành một điểm nhấn hỗ trợ cho sự hồi phục kinh tế. Là thủ đô của cả nước, sở hữu những tài sản khổng lồ về văn hóa, lịch sử, Hà Nội ẩn trong mình những tiềm năng phát triển du lịch to lớn. Tuy nhiên, thực trạng cho thấy, tiềm năng này hiện chưa được khai thác một cách triệt để. Tác giả lựa chọn đề tài tập trung vào khai thác khía cạnh các giải pháp marketing điểm đến, với mong muốn đóng góp thêm cho ngành du lịch Hà Nội những giải pháp thiết thực, hiệu quả, nhằm tận dụng triệt để tiềm năng của Hà Nội, xây dựng Hà Nội trở thành một thương hiệu điểm đến lớn mạnh trong tương lai.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận chung về marketing điểm đến du lịch

  • Khái niệm về marketing
  • Tổng quan về marketing điểm đến du lịch
  • Vai trò của marketing điểm đến du lịch
  • Cách thức thực hiện marketing điểm đến du lịch
  • Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của chương trình marketing điểm đến du lịch 

2.2 Thực trạng việc áp dụng marketing điểm đến cho du lịch Hà Nội

  • Giới thiệu tổng quan về thủ đô Hà Nội
  • Tổng quan các sản phẩm du lịch của Hà Nội
  • Thực trạng các hoạt động marketing điểm đến cho du lịch Hà Nội
  • Đánh giá hiệu quả của các chƣơng trình marketing điểm đến đã đƣợc thực hiện
  • Nhận xét

2.3  Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội

  • Phân tích tiềm năng phát triển du lịch của Hà Nội
  • Các giải pháp phát triển thƣơng hiệu du lịch Hà Nội
  • Phát triển các công cụ Marketing điểm đến
  • Các giải pháp vận dụng công cụ xúc tiến hỗn hợp của marketing điểm đến nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Hà Nội
  • Đánh giá kết quả và điều chỉnh

3. Kết luận

Hà Nội – Thủ đô của một quốc gia với hàng ngàn năm lịch sử, với nền móng các giá trị văn hóa sâu sắc – mang trong mình một tiềm năng to lớn về du lịch. Là một thành phố đang phát triển, kết hợp giữa vẻ đẹp của lịch sử và thời đại, của những công trình kiến trúc cổ tồn tại với thời gian, và những công trình mới hiện đại, tiện nghi. Hà Nội sở hữu những nét rất riêng mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được. Qua các phân tích, nghiên cứu, đánh giá và các giải pháp, kiến nghị đã đề xuất, nghiên cứu hi vọng sẽ đóng góp được một phần những ý tưởng vào giải pháp phát triển du lịch Hà Nội. Để trong tương lai, Hà Nội không chỉ là một thủ đô lâu đời giàu truyền thống của Hà Nội, mà còn là một điạ danh du lịch nổi tiếng, xứng tầm với những giá trị to lớn mà mảnh đât này sở hữu

4. Tài liệu tham khảo

TS. Nguyễn Văn Đảng (2010) – Xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch – Ebook.VCU – Đại học Thương Mại – Trg. 3-5, 20
TS. Hà Nam Khánh Giao – Giáo trình marketing du lịch – Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh
PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh và TS. Nguyễn Đình Hòa (2009) – Giáo trình Marketing du lịch – Đại học Kinh tế Quốc dân – Khoa du lịch và khách sạn – Tr. 342, 343, 348, 349

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing trên ---

Ngày:29/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM