Luận văn: Phân tích các yếu tố tác động đến quyết định mua của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế đối với mặt hàng rau quả
Khóa luận tốt nghiệp này xác định thực trạng tiêu dùng rau quả của người dân trên địa bàn thành phố Huế, đánh giá các yếu tố tác động đến quyết định chọn mua rau quả của khách hàng, đánh giá sự khác biệt trong quyết định chọn mua rau quả của khách hàng theo những đặc điểm cá nhân, đề xuất giải pháp Marketing giúp cho siêu thị Thuận Thành II thu hút khách hàng đến mua rau quả tại siêu thị
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Người tiêu dùng ngày càng am hiểu về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vậy thì có phải đây là những yếu tố người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn rau quả? Có những yếu tố nào khác ảnh hưởng đến quyết định mua của họ? Rõ ràng rằng hiểu được thói quen và những yêu cầu của người tiêu dùng sẽ giúp cho các siêu thị cũng như các tiểu thương tại chợ có cơ sở để định hướng việc kinh doanh một cách hợp lý nhằm thu hút khách hàng và đẩy mạnh tiêu thụ
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Phân tích các yếu tố tác động đến quyết định chọn mua rau quả của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế, từ đó đề xuất một số giải pháp marketing nhằm thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng muarau quả tại siêu thị Thuận Thành II
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Huế
- Phạm vi nghiên cứu: địa bàn thành phố Huế
1.4 Phương pháp nghiên cứu
Tham khảo giáo trình, bài giảng, các website, các công trình nghiên cứu đã được công bố có liên quan về các vấn đề: hành vi khách hàng, rau quả, thực phẩm an toàn
2. Nội dung
2.1 Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu
- Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng
- Một số vấn đề liên quan đến rau quả
- Một số nghiên cứu liên quan
2.2 Các yếu tố tác động đến quyết định mua rau quả của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế
- Tổng quan về thành phố Huế
- Kết quả nghiên cứu
2.3 Định hướng và giải pháp đối với sản xuất và phân phối rau quả
- Định hướng
- Giải pháp đối với tiêu thụ rau quả trên địa bàn TP Huế
- Giải pháp siêu thị Thuận Thành II cung cấp rau quả ra thị trường
3. Kết luận và kiến nghị
- Xác định được thực trạng tiêu dùng rau quả của người dân
- Xác định và đánh giá các yếu tố tác động đến quyết định chọn mua rau quả của người dân
- Từ thực trạng, kết quả điều tra, phân tích và trên cơ sở định hướng, mục tiêu của siêu thị Thuận Thành II, đề tài đã đề xuất một số giải pháp để thúc đẩy việc tiêu thụ rau quả tại siêu thị đồng thời tìm hướng đi mới cho tương lai
4. Tài liệu tham khảo
- Trần Minh Đạo (2006), Giáo trình Marketing căn bản, Nhà xuất bản Đại Học Kinh tế Quốc dân.
- Nguyễn Đình Thọ - Nguyễn Thị Mai Trang, nghiên cứu khoa học marketing, NXB Đại Học Quốc Gia TP.HCM.
- Hoàng Trọng Và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2005), phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB thống kê TP.HCM.
- Lê văn huy (2007), hướng dẫn sử dụng SPSS ứng dụng trong nghiên cứu Marketing, trường Đại học kinh tế Đà Nẵng. Nguyễn, minh hương 2007. Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Pdf. < www.malica-asia.org> Hà Văn Thuyết – Trần Quang Bình, Bảo quản rau quả tươi và bán chế phẩm, NXB Nông nghiệp_2000 Đề tài “phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng rau an toàn tại thành phố cân thơ” nguyễn văn thuận và võ thành danh, tạp chí khoa học 2011.
- Hoàng Bằng Anh, Nghiên cứu sản xuất và tiêu thụ rau xanh ở Hà Nội_2008.
- Định hướng quy hoạch và phát triển rau Việt Nam – Bộ NN&PT NT, Cục trồng trọt 2011
- Một số website sau: - www.agroviet.gov.vn/pages/home.aspx/ của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn - www.cuctrongtrot.gov.vn/ của Cục trồng trọt - www.tinthuongmai.vn trang Thông tin thương mại Việt Nam
- - www.rauhoaquavietnam.vn - www1.thuathienhue.gov.vn/PortalNews/Views/Default.aspx - Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế - www.snnptnt.thuathienhue.gov.vn/ của Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh
- Thừa Thiên Huế - skhcn.hue.gov.vn/ của Sở khoa học và công nghệ tỉnh TT-Huế - www.tailieu.vn - Vi.wikipedia.org- Từ điển Bách khoa toàn thư mở
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản kinh doanh quốc tế thương mại trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Vận dụng Marketing vào đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh doanh quốc tế
- pdf Quản trị vốn lưu động ròng tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu than Coalimex
- pdf Luận văn: Chất lượng dịch vụ vận tải hành khách tại công ty Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn: Giải pháp hạn chế rủi ro trong hoạt động cho vay của Ngân hàng công thương Thanh Hoá
- pdf Luận văn: Hiệp định thương mại Việt – Mỹ và các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Mỹ
- pdf Luận văn: Phân tích mô hình quản trị chuỗi cung ứng của Toyta và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô của Việt Nam