Luận văn: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện lạnh của Công Ty Huetronics Tại Thành Phố Huế
Khóa luận nghiên cứu này nhằm mục đích xác định các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua của người dân trên địa bàn thành phố Huế đối với các sản phẩm điện lạnh từ đó đề xuất những giải pháp cho công ty Huetronics tại Thành phố Huế trong thời gian tới
Mục lục nội dung
1.Mở đầu
1.1 Sự cần thiết nghiên cứu đề tài
Trong điều kiện thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, hàng hóa đa dạng, phong phú, tạo cho người tiêu dùng nhiều cơ hội lựa chọn. Làm như thế nào để thu hút khách hàng? Nếu không cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng thì liệu doanh nghiệp có thể tồn tại được trên thị trường không? Công ty cổ phần Huetronics là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng về điện tử, điện lạnh và công nghệ thông tin, một mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật cao, những mặt hàng công nghệ thường rất dễ bị lạc hậu, lỗi thời trong một thời gian ngắn. Vì thế việc nghiên cứu ý định mua sản phẩm của khách hàng là vấn đề tất yếu, càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với bất cứ doanh nghiệp nào khác trên thị trường thành phố Huế
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua của người dân trên địa bàn thành phố Huế đối với các sản phẩm điện lạnh từ đó đề xuất những giải pháp cho công ty Huetronics tại Thành phố Huế trong thời gian tới
1.3 Phương pháp nghiên cứu
Nội dung tập trung vào việc nghiên cứu: tập trung nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện lạnh những người có độ tuổi từ 18 trở lên đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Huế
2. Nội dung
2.1 Cơ sở khoa học của nghiên cứu ý định mua sản phẩm điện lạnh
Cơ sở lý luận và lý thuyết áp dụng của nghiên cứu ý định mua sản phẩm điện
Để thực hiện mục tiêu nghiên cứu đề tài, trong điều kiện khả năng và nguồn lực có hạn, tác giả lựa chọn phương pháp chọn mẫu phi xác suất là chọn mẫu Quota. Tuy nhiên, để đảm bảo tính đại diện của mẫu nghiên cứu, tác giả đã cố gắng lựa chọn các đơn vị mẫu cư trú trên các địa bàn khác nhau của Thành phố Huế. Theo tiêu thức này, tác giả phân chia tổng thể thành các tổ theo tiêu thức địa lý. Tổng thể mẫu là những người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố Huế
Cơ sở thực tiễn về ý định mua sản phẩm điện lạnh
Theo kết quả nghiên cứu thị trường do Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GFK Việt Nam vừa được công bố. Từ nay đến năm 2020, sức tiêu thụ sản phẩm điện tử, điện lạnh của Việt Nam ước tính 157000 tỷ đồng/năm, tăng từ 7,3% lên 11,9% dựa trên cơ sở dân số trẻ Việt Nam đang chiếm khoảng 60% và nhu cầu sử dụng sản phẩm điện tử của các hộ gia đình gia tăng do mức sống ngày càng được cải thiện. Trong đó, nhóm sản phẩm điện tử chiếm khoảng 60.000 tỷ đồng và các nhóm thiết bị điện lạnh gia đình chiếm khoảng 97.000 tỷ đồng. Kết quả nghiên cứu thị trường do Công ty TNHH Nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GFK Việt Nam thực hiện dựa trên thông tin của Tổng cục Thống kê Việt Nam và Ngân hàng Thế giới cho thấy, sự cải thiện trong thu nhập bình quân đầu người đang tác động đáng kể đến tổng mức chi tiêu trên hộ gia đình, đặc biệt là với các thiết bị điện, điện tử gia dụng phục vụ gia đình
2.2 Ý định mua và các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm điện lạnh
- Tổng quan về công ty Huetronics
- Thị trường Thành phố Huế
- Ý định mua và các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua các sản phẩm
2.3 Đề xuất định hướng định hướng phát triển của công ty Huetronics Tại Thành Phố Huế
Định hướng phát triển của công ty Huetronics tại Thành phố Huế
- Sản phẩm điện tử, điện lạnh nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty, là sản phẩm chủ đạo khi mà mức sống, xã hội ngày càng phát triền theo xu hướng ngày càng hiện đại
- Không ngừng nâng cao chất lượng, dịch vụ, cải tiến trừng bày sản phẩm. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn cao, phù hợp quy định của pháp luật
- Không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật, hoàn thiện hệ thống dây chuyền cung ứng sản phẩm.
- Tận dụng các thế mạnh của công ty, phát huy triệt để sức mạnh nội tại, tìm kiếm các nguồn nhân lực bên ngoài, nắm bắt cơ hội phục vụ tốt cho công tác cung ứng sản phẩm của công ty.
- Tiếp tục giữ vũng thị phần, không ngừng mở rộng thị trường, nâng cao uy tín của công ty
Hàm ý quản trị
Hiện nay, tại thị trường Thành phố Huế đang có sự cạnh tranh giữa các các công ty ngày càng khốc liệt, tính thị trường trong ngành kinh doanh điện tử, điện lạnh được thể hiện rõ. Công ty cần đẩy mạnh xây dựng hình ảnh công ty, đây chính là một chiến lược để tồn tại và tiến bộ. Để xây dựng được một hình ảnh, thương hiệu cho công ty cần phải đầu tư các hoạt động có quy mô, nội dung lẫn hình thức, từ bên trong ra bên ngoài
3. Kết luận và kiến nghị
Kết luận
Qua quá trình nghiên cứu ý định mua các sản phẩm điện lạnh của người dân tại Thành phố Huế thì tác giả có một số kết luận sau:
- Thứ nhất, trên cơ sở mô hình lý thuyết đã được xây dựng, nghiên cứu đã thiết kế và kiểm định thang đo các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua các sản phẩm điện lạnh của người dân tại Thành phố Huế. Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) trích thành 6 nhóm yếu tố với 22 biến quan sát
- Thứ hai, những người có ý định mua các sản phẩm điện lạnh thường có những đặc điểm sau đây: những khách hàng có mức thu nhập trung bình trở lên; có nghề nghiệp là công chức hay làm kinh doanh, đặc biệt những khách hàng ở nhà làm nội trợ
Kiến nghị
- Đối với cơ quan nhà nước
- Nhà nước cần có những chính sách khuyến khích, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh
- Có các chính sách hỗ trợ về vốn và lãi vay cho doanh nghiệp.
- Tạo điều kiện cho thương hiệu của doanh ghiệp được giới thiệu và quảng bá rộng rãi
-Đối với doanh nghiệp
- Bán hàng là một hoạt động quan trọng và nhân viên bán hàng cũng quan trọng không kém
- Nhân viên bán hàng như là một bộ mặt của doanh nghiệp, thái độ và cách cư xử của nhân viên bán hàng sẽ là căn cứ để khách hàng đánh giá về doanh nghiệp. Cho nên doanh nghiệp cần phải xây dựng một đội ngũ nhân viên bán hàng có chuyên môn tốt và nhiệt tình trong công việc
4. Tài liệu tham khảo
Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2005. Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. NXB Thống Kê.
Trần Minh Đạo, 2009. Giáo trình Quản trị marketing . NXB Đại học Kinh tế Quốc Dân.
Trịnh Quốc Trung, 2009. Marketing hàng tiêu dùng. NXB Thống Kê
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản trị marketing ở trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty TNHH TM Chấn Phong
- pdf Luận văn: Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm quà tặng
- pdf Luận văn: Nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình MyTV tại thị trường thanh phố Huế
- pdf Luận văn: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Phân tích mối liên hệ giữa rào cản chuyển đổi và lòng trung thành của khách hàng tại Ngân Hàng Tmcp Eximbank Chi Nhánh Huế
- pdf Luận văn: Phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Công Ty CP Tư Vấn Đầu tư Phát triển Chuỗi Giá Trị đối với dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai
- pdf Luận văn: Các giải pháp marketing điểm đến nhằm phát triển du lịch Hà Nội
- pdf Luận văn: Một số giải pháp phát triển thị trường hàng hóa của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2010