Luận văn: Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ

Luận văn Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ nghiên cứu phải giải quyết vấn đề về thị trường

Luận văn: Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ

1. Mở đầu

Đối với bất kì doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào khi kinh doanh cũng cần phải có hai điều kiện cơ bản. Điều kiện đầu tiên của doanh nghiệp kinh doanh đó là nguồn lực (bao gồm như vốn , Lao động ,Cơ sở vật chất ...) và điều kiện thứ 2 đó là thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Điều kiện thứ hai này đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong cơ chế thị trường thì thị trường chính là nơi giải quyết 3 vấn đề kinh tế cơ bản của doanh nghiệp đó là : Sản xuất cái gì ? Sản xuất như thế nào ? Sản xuất cho ai ? Do vậy phải giải quyết vấn đề về thị trường chính là giải quyết vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì thị trường còn là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đứng trước thực trạng đó với tư cách là một thực tập sinh của Công ty xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ ARTEXPORT, em xin phép được đưa ra "Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ "

2. Nội dung

2.1 Giới thiệu lý luận về thị trường và hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nền kinh tế thị trường mở

Khái niệm và vai trò của thị trường đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Khái niệm

Các yếu tố của thị trường

Chức năng của thị trường

Vai trò của thị trường

Phân loại thị trường

Nội dung và biện pháp phát triển thị trường của doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Phát triển thị trường và vai trò của phát triển thị trường

Quan điểm phát triển thị trường

Vai trò phát triển thị trường

Yêu cầu và nguyên tắc

Các hướng phát triển thị trường

Nội dung hoạt động phát triển thị trường

Nghiên cứu thị trường 

Lập kế hoạch phát triển thị trường 

Thực hiện kế hoạch , chién lược phát triển thị trường 

Kiểm tra dánh giá việc thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển thị trường

Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thị trường

2.2 Giới thiệu về thực trạng thị trường và hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ

Giới thiệu về mặt hàng thủ công mỹ nghệ 

Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty

Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty

Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 

Cơ cấu tổ chức và bộ máy của Công ty

Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty

Tình hình thực hiện kim ngạch xuất khẩu những năm gần đây của Công ty

2.3 Đề ra phương hướng, biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ

Mục tiêu và phương hướng KD XNK TCMN năm 2001

Mục tiêu phương hướng của Nhà nước

Mục tiêu và phương hướng của Công ty

Biện pháp phát triển thị trường XK TCMN của Công ty XNK TCMN

Mục tiêu của biện pháp phát triển thị trường

Các biện pháp phát triển thị trường

Các kiến nghị đối với Nhà nước

3. Kết luận

Hoạt động phát triển thị trường là một hoạt động chủ yếu và quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là hoạt động quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Cũng giống như bất kỳ các doanh nghiệp nào, Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ luôn luôn đẩy mạnh hoạt động phát triển thị trường. Trước năm 1989 công ty xuất khẩu theo chỉ tiêu Nhà nước giao, do vậy hoạt động phát triển thị trường có phần bị coi nhẹ. Nhưng từ năm 1989 kim ngạch xuất khẩu theo nghị định thư giảm hẳn, Công ty phải tự tìm thị trường và độc lập kinh doanh, thì hoạt động phát triển thị trường là một hoạt động quyết định đến sự tôn tại của Công ty. Đến nay thông qua hoạt động phát triển thị trường Công ty đã giao dịch và buôn bán với 40 nước trên Thế Giới, kim ngạch xuất khẩu được tăng dần hàng năm từ 7.493.000 USD năm 1996 lên 11.524.764 USD năm 2000

4. Tài liệu tham khảo

Tổ chức nghiệp vụ kinh doanh thương mại quốc tế (Nxb Thống kê 1994) PTS.Trần Chí Thành 

QUẢN TRỊ KINH DOANH

-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Quản trị doanh nghiệp tổng hợp trên--

Ngày:09/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM