Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là đưa ra các giải pháp thích hợp, đánh giá những thành công và hạn chế còn tồn tại về phía công ty để phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần nhằm gia tăng thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu của công ty về số lượng, chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu từ dịch vụ gia công xuất khẩu trong thời gian tới.

Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với các doanh nghiệp gia công trong và ngoài nước, buộc công ty cần phải có những kế hoạch, chiến lược đầu tư cho bộ phận nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cao năng lực của mình, đa dạng hóa các dịch vụ gia công hơn nữa, từ đó giới thiệu tới các đối tác nhằm phát triển, mở rộng thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu sản phẩm may mặc của mình, tạo sự phát triển vững chắc cho công ty trong môi trường kinh doanh quốc tế nhằm tăng doanh thu cho Tổng công ty.

1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài

Công trình sẽ nghiên cứu kĩ các vấn đề về dịch vụ gia công và hoạt động phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu, từ đó đưa ra các định hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện công tác phát triển thị trường dịch vụ gia công này, đặc biệt với Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần.

1.3 Mục đích nghiên cứu

Nghiên cứu các giải pháp thích hợp, đánh giá những thành công và hạn chế còn tồn tại về phía công ty để phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần nhằm gia tăng thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu của công ty về số lượng, chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu từ dịch vụ gia công xuất khẩu trong thời gian tới.

1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc trên thế giới và nghiên cứu các giải pháp

Giới hạn về nội dung: Nghiên cứu thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc và các giải pháp về kinh doanh

Giới hạn về không gian: Nghiên cứu thị trường và các giải pháp của Tổng ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần

Giới hạn về thời gian: Nghiên cứu trong 3 năm gần đây từ năm 2013 đến năm 2015; Nghiên cứu đề xuất giải pháp cho Tổng công ty đến năm 2020.

1.5 Phương pháp nghiên cứu 

Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp

Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu sơ cấp

1.6 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn

Luận văn là công trình khoa học có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, là tài liệu giúp cho Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần xây dựng chiến lược phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như vị thế của công ty. Luận văn nghiên cứu có ý nghĩa thiết thực cho hoạt động phát triển thị trường của Tổng công ty và đối với các công ty có điều kiện tương tự.

2. Nội dung

2.1 Một số vấn đề lý luận về phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của công ty kinh doanh

  • Khái quát về phát triển thị trường
  • Dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc
  • Các nội dung cơ bản về phát triển thị trường của công ty kinh doanh

2.2 Thực trạng phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần

  • Khái quát về Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần
  • Thực trạng thị trường và phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần.
  • Đánh giá thực trạng phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần.

2.3 Đề xuất giải pháp phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần

  • Dự báo các thay đổi của điều kiện môi trường và thị trường dệt may trong thời gian tới.
  • Giải pháp phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
  • Một số kiến nghị

3. Kết luận

Do đó để phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của mình, công ty cần nghiên cứu đưa ra các chiến lược phát triển thị trường dịch vụ gia công cụ thể, phù hợp với tình hình khả năng của công ty. Đưa ra các giải pháp triển cụ thể về nhân lực, về tài chính, về sản xuất, R&D…nhằm triển khai các chiến lược một cách hiệu quả. 

4. Tài liệu tham khảo

Bộ Công thương (2014), Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp Dệt May Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Hà Nội. 

Hồ Thị Thanh Bình (2014), Chiến lược phát triển thị trường của Tổng công ty may Đức Giang, Trường Đại Học Thương Mại.

Thu Hoài (2015), Kết quả sản xuất kinh doanh của Dệt may Việt Nam sẽ rơi vào 6 tháng cuối năm, Tạp chí công thương 

GS.TS Nguyễn Bách Khoa (2011), Giáo trình Marketing thương mại, NXB Thống kê.

GS.TS Nguyễn Bách Khoa (2004), Chiến lược kinh doanh quốc tế, NXB Thống kê.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:18/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM