Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là đưa ra các giải pháp thích hợp, đánh giá những thành công và hạn chế còn tồn tại về phía công ty để phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần nhằm gia tăng thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu của công ty về số lượng, chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu từ dịch vụ gia công xuất khẩu trong thời gian tới.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với các doanh nghiệp gia công trong và ngoài nước, buộc công ty cần phải có những kế hoạch, chiến lược đầu tư cho bộ phận nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cao năng lực của mình, đa dạng hóa các dịch vụ gia công hơn nữa, từ đó giới thiệu tới các đối tác nhằm phát triển, mở rộng thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu sản phẩm may mặc của mình, tạo sự phát triển vững chắc cho công ty trong môi trường kinh doanh quốc tế nhằm tăng doanh thu cho Tổng công ty.
1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài
Công trình sẽ nghiên cứu kĩ các vấn đề về dịch vụ gia công và hoạt động phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu, từ đó đưa ra các định hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện công tác phát triển thị trường dịch vụ gia công này, đặc biệt với Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần.
1.3 Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu các giải pháp thích hợp, đánh giá những thành công và hạn chế còn tồn tại về phía công ty để phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần nhằm gia tăng thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu của công ty về số lượng, chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu từ dịch vụ gia công xuất khẩu trong thời gian tới.
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc trên thế giới và nghiên cứu các giải pháp
Giới hạn về nội dung: Nghiên cứu thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc và các giải pháp về kinh doanh
Giới hạn về không gian: Nghiên cứu thị trường và các giải pháp của Tổng ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần
Giới hạn về thời gian: Nghiên cứu trong 3 năm gần đây từ năm 2013 đến năm 2015; Nghiên cứu đề xuất giải pháp cho Tổng công ty đến năm 2020.
1.5 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp
Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu sơ cấp
1.6 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn
Luận văn là công trình khoa học có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, là tài liệu giúp cho Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần xây dựng chiến lược phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như vị thế của công ty. Luận văn nghiên cứu có ý nghĩa thiết thực cho hoạt động phát triển thị trường của Tổng công ty và đối với các công ty có điều kiện tương tự.
2. Nội dung
2.1 Một số vấn đề lý luận về phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của công ty kinh doanh
- Khái quát về phát triển thị trường
- Dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc
- Các nội dung cơ bản về phát triển thị trường của công ty kinh doanh
2.2 Thực trạng phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần
- Khái quát về Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần
- Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần
- Thực trạng thị trường và phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần.
- Đánh giá thực trạng phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng công ty may Hưng Yên - Công ty cổ phần.
2.3 Đề xuất giải pháp phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần
- Dự báo các thay đổi của điều kiện môi trường và thị trường dệt may trong thời gian tới.
- Giải pháp phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- Một số kiến nghị
3. Kết luận
Do đó để phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của mình, công ty cần nghiên cứu đưa ra các chiến lược phát triển thị trường dịch vụ gia công cụ thể, phù hợp với tình hình khả năng của công ty. Đưa ra các giải pháp triển cụ thể về nhân lực, về tài chính, về sản xuất, R&D…nhằm triển khai các chiến lược một cách hiệu quả.
4. Tài liệu tham khảo
Bộ Công thương (2014), Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp Dệt May Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Hà Nội.
Hồ Thị Thanh Bình (2014), Chiến lược phát triển thị trường của Tổng công ty may Đức Giang, Trường Đại Học Thương Mại.
Thu Hoài (2015), Kết quả sản xuất kinh doanh của Dệt may Việt Nam sẽ rơi vào 6 tháng cuối năm, Tạp chí công thương
GS.TS Nguyễn Bách Khoa (2011), Giáo trình Marketing thương mại, NXB Thống kê.
GS.TS Nguyễn Bách Khoa (2004), Chiến lược kinh doanh quốc tế, NXB Thống kê.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk