Cách hiển thị thanh thước kẻ và loại bỏ phần gạch chân xanh đỏ trong Word

Làm thế nào để hiển thị thah thước kẻ và loại bỏ phần gạch chân xanh đỏ trong Word? Hãy đọc bài viết dưới đây mà eLib biên soạn để tìm hiểu cách làm văn bản của bạn trở nên màu sắc và sống động hơn.

Cách hiển thị thanh thước kẻ và loại bỏ phần gạch chân xanh đỏ trong Word

1. Hướng dẫn loại bỏ phần gạch chân xanh đỏ trong Word

Đây là hướng dẫn trên Word 2007. ở các phiên bản Word 2010, 2013, 2016 các bạn cũng làm tương tự.

Bước 1: Click chuột vào File -> chọn Word Options

Bước 2: Chọn Proofing và bỏ dấu như phần khoanh dấu ở phía dưới.

Kết thúc bằng  “OK”.

Còn đối với Word 2003:

Bước 1: Trên thanh menu, bấm chọn Tools -> Options

Bước 2: Cửa sổ Options hiện ra, bạn chọn Tab Spelling & Grammar -> vào mục Spelling bỏ chọn tại Check spelling as you type và Check Grammar as you type -> Kết thúc bằng “OK”

Chỉ qua 2 bước đơn giản trên các bạn đã loại bỏ được những dấu gạch chân gạch đỏ gây rối mắt.Cách hiển thị RULER, thanh thước kẻ trong căn chỉnh lề

2. Cách hiển thị RULER, thanh thước kẻ trong căn chỉnh lề

Cách hiển thị Ruler trong Word 2007:

Cách 1: Bạn click chuột vào thẻ View -> chọn Ruler như hình sau:

Cách 2: Click chuột vào View Ruler trên thanh cuộn dọc bên phải màn hình:

Ở Word 2010, 2013, 2016 có giao diện khá tương đồng với Word 2007, nên 2 cách trên cũng có thể áp dụng được với Word 2010, 2013, 2016. Còn đối với Word 2003, cách làm tương tự, nhưng giao diện nó có khác hơn với các phiên bản gần đây. Lúc đó giao diện của Word 2003 sẽ hiện ra như hình sau:

Tuy nhiên, có nhiều bạn sau khi làm các bước trên, nhưng vẫn chưa thể thấy được thanh Ruler như mong muốn, ta tiếp tục thực hiện:

Chọn Word Options -> chọn Advanced:

Sau đó chọn Advanced ở dãy menu bên tay trái. Kéo thanh trượt ở khung bên phải xuống dưới, khi nào tới nhóm Display, tích dấu ð trước dòng Show vertical ruler in Print Layout view  và nhấn OK để kết thúc.

Tương tự, bạn cũng có thể áp dụng cách này cho Word 2010, 2013, 2016.

Còn đối với Word 2003, giao diện của nó sẽ hiển thị như sau:

Chọn Tool -> Options:

Cửa sổ Options xuất hiện chọn: View ->  vào nhóm  Print and Web Layout options -> tích dấu ð trước mục Vertical Ruler (Print view only) -> OK :

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn Cách hiển thị thanh thước kẻ và loại bỏ phần gạch chân xanh đỏ trong Word. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể làm cho văn bản Word của mình trở nên màu sắc và sinh động hơn. Hy vọng rằng bài viết này thật sự giúp ích cho các bạn. Chúc bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM