Luận văn: Hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam

Mục tiêu nghiên cứu luận văn Hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam là đánh giá hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm và đề xuất vận dụng vào hoạt động marketing của các khách sạn Việt Nam.  

Luận văn: Hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam

1. Mở đầu

1.1 Lý do chọn đề tài

Việc nghiên cứu làm rõ những vấn đề về lí luận và thực tiễn về hoạt động marketing tại các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài để từ đó tìm ra các giải pháp thích hợp, vận dụng sáng tạo vào điều kiện Việt Nam sẽ giúp cho các doanh nghiệp khách sạn của nước ta nâng cao được năng lực cạnh tranh của mình, đạt được kết quả kinh doanh cao hơn.

Để góp phần thúc đẩy kinh doanh khách sạn nước ta phát triển tốt hơn trong thời gian tới, em đã chọn đề tài: “Hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam và Bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam” làm đề tài cho khóa luận tốt nghiệp của mình. 

1.2 Mục đích nghiên cứu

Đánh giá hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm và đề xuất vận dụng vào hoạt động marketing của các khách sạn Việt Nam.  

1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu là những vấn đề lí luận về hoạt động marketing của các doanh nghiệp khách sạn; vấn đề thực tiễn hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam mà chủ yếu là ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số thành phố có ngành du lịch phát triển, thời kì từ năm 1986 tới nay.

Phạm vi nghiên cứu là những khách sạn được xếp hạng cao, từ 3 sao trở lên theo Tiêu chuNn xếp hạng do Tổng cục du lịch Việt Nam ban hành.  

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu của khóa luận tốt nghiệp chủ yếu là các phương pháp thống kê, phương pháp nghiên cứu lý luận kết hợp quan sát tìm hiểu và khảo sát thực tế, phương pháp thu thập và xử lí thông tin, phương pháp phân tích và phương pháp tổng hợp. 

2. Nội dung

2.1 Lý luận chung về hoạt động marketing trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn 

  • Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
  • Marketing trong lĩnh vực dịch vụ kinh doanh khách sạn

2.2 Thực trạng hoạt động Marketing của một số khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

  • Giới thiệu chung về khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam 
  • Hoạt động Marketing của một số khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam
  • Nguyên nhân thành công trong bài học marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài

2.3 Bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam

  • Giới thiệu tổng quan về các khách sạn Việt Nam
  • Hoạt động marketing của các khách sạn Việt Nam
  • Bài học kinh nghiệm rút ra từ các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài trong tổ chức hoạt động marketing

3. Kết luận

Trong Chương 1, em đã hệ thống hóa và đưa ra các khái niệm về khách sạn và hoạt động marketing trong kinh doanh khách sạn; các yếu tố trong quá trình thực hiện chiến lược marketing mà người phụ trách cần xem xét tới. Tiếp theo, trong Chương 2, em đã giới thiệu được một số a khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, các chiến lược marketing thành công của họ và có phân tích một số nguyên nhân khách quan và chủ quan trong sự thành công ấy. Ở chương 3, em đã giới thiệu qua về một số khách sạn Việt Nam về thực trạng marketing của họ và đưa ra một số giải pháp nhằm cải tiến các điểm còn tồn tại trong thực trạng đó, dựa trên những bài học từ các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài. 

4. Tài liệu tham khảo

Nguyễn Thị Doan, 1994, Giáo trình Marketing khách sạn – du lịch, Đại học Thương Mại, Hà Nội 

Tài liệu tham khảo môn Marketing Quốc Tế, 2005, Đại học Ngoại thương

Tổng cục Du Lịch, 2001, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2001 – 2100, Hà Nội  

Nghị định số 39/2000/NĐ-CP ngày 24/8/2000 của Chính Phủ về cơ sở lưu trú du lịch

Tổng cục Du Lịch, 2001, Thông tư số 01/2001 – TT – TCDL hướng dẫn thực hiện nghị định số 39/2000/NĐ-CP ngày 24/8/2000 của Chính Phủ về cơ sở lưu trú du lịch

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh tế đối ngoại trên ---

Ngày:24/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM