Luận văn: Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh của Tổng công ty hàng không Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
Luận văn Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh của Tổng công ty hàng không Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế được hoàn thành với mục tiêu nghiên cứu các yếu tố của môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong điều kiên hội nhập bằng phân tích SWOT, từ đó đưa ra dự báo trong ngắn hạn và đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm phát triển môi trường kinh doanh của Tổng công ty.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Sự cần thiết của đề tài
Vận tải hàng không là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ cho yêu cầu an ninh quốc phòng, là một trong những công cụ quan trọng để thực hiện chính sách hợp tác, hội nhập kinh tế khu vực và trên thế giới và đường lối đối ngoại mở cửa “Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước”.
1.2 Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu các yếu tố của môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong điều kiên hội nhập bằng phân tích SWOT, từ đó đưa ra dự báo trong ngắn hạn và đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm phát triển môi trường kinh doanh của Tổng công ty.
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là cơ sở lý thuyết cho việc phân tích và dự báo và các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh – bao gồm môi trường bên trong nội bộ Tổng công ty và môi trường bên ngoài (môi trường kinh doanh quốc tế, nền kinh tế quốc dân, môi trường cạnh tranh ngành...) tác động đến doanh nghiệp. Các số liệu nghiên cứu ở chương 2 được giới hạn chủ yếu trong giai đoạn 2006 – 3/2009, các dự báo và đề xuất ở chương 3 được giới hạn đến năm 2012.
1.4 Phương pháp nghiên cứu
Đề tài sử dụng các phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phân tích thống kê, phân tích SWOT (Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Nguy cơ), phương pháp so sánh và tổng hợp.
2. Nội dung
2.1 Giới thiệu chung về Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cơ sở lý thuyết cho việc phân tích và dự báo môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam
- Giới thiệu chung về Tổng công ty Hàng không Việt Nam
- Cơ sở lý thuyết cho việc phân tích và dự báo môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
2.2 Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- Phân tích môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam
- Dự báo môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- Tổng hợp cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam
2.3 Định hướng chiến lược phát triển môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và một số kiến nghị
- Định hướng phát triển môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam
- Một số kiến nghị nhằm phát triển môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam
3. Kết luận
Tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Khái quát về môi trường kinh doanh, phân tích SWOT.
Đi sâu phân tích môi trường kinh doanh, bao gồm môi trường bên trong nội bộ Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các nhân tố của môi trường bên ngoài tác động đến Tổng công ty trong bối cảnh kinh tế, chính trị, xã hội hiện nay, từ đó đưa ra các dự báo về môi trường kinh doanh của Tổng công ty trong thời gian tới.
Nghiên cứu các tình huống chiến lược đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam dựa trên phân tích SWOT, đưa ra một số định hướng, chiến lược phát triển đối với Vietnam Airlines và VASCO.
Đề xuất các kiến nghị ở góc độ vĩ mô, vi mô nhằm phát triển môi trường kinh doanh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
4. Tài liệu tham khảo
Vũ Thị Hiền (2005), Xuất nhập khẩu dịch vụ của Việt Nam trong quá trình hội nhập, Khoa Kinh tế Đại học Ngoại thương, Hà Nội.
Phan Vũ Hiển: Phó cục trưởng cục hàng không dân dụng Việt Nam, (2007), Những kết quả bước đầu trong quá trình hội nhập quốc tế của hàng không Việt Nam.
Ban Tài chính kế toán Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Báo cáo tài chính năm 2003, 2004, 2005, 2006, 2007, 2008.
Đại học Ngoại Thương Hà Nội (2000), Giáo trình Marketing lý thuyết, NXB Giáo dục.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh tế đối ngoại trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Thực trạng và giải pháp cơ bản để phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại ở Việt Nam từ nay đến 2020
- pdf Luận văn: Môi trường kinh doanh quốc tế: Những vấn đề cơ bản, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam
- pdf Luận văn: Một số liên minh chiến lược trong kinh doanh quốc tế trên thế giới và giải pháp cho việc thành lập liên minh chiến lược ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Một số vấn đề về hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập vào WTO
- pdf Luận văn: Quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh quốc tế. Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn: Trung Quốc với chiến lược xâm nhập thị trường Châu Phi và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn: Quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc và định hướng đến năm 2015
- pdf Luận văn: Quan hệ thương mại hàng hoá và dịch vụ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn: Ảnh hưởng của văn hoá kinh doanh Nhật Bản trong đàm phán thương mại quốc tế với các đối tác Việt Nam
- pdf Luận văn: Ảnh hưởng của văn hoá phương Đông đến hành vi tiêu dùng hàng thực phẩm của người Việt Nam
- pdf Luận văn: Xu hướng phát triển của thị trường bảo hiểm thế giới và sự ảnh hưởng của nó đến sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam
- pdf Luận văn: Sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu bắt đầu từ cuối năm 2007 tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Hành vi tiêu dùng của khách hàng quốc tế và ảnh hưởng của nó tới các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập
- pdf Luận văn: Chiến lược đa dạng hoá hoạt động kinh doanh của tập đoàn tài chính - bảo hiểm Bảo Việt Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn: Chính sách ngoại thương của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Mỹ
- pdf Luận văn: Vai trò các chính sách hỗ trợ tài chính đối với việc phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh ngoại hối của ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam
- pdf Luận văn: Vận dụng lý thuyết thị trường ngách trong kinh doanh: Kinh nghiệm trên thế giới và thực tiễn áp dụng ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Hoạt động marketing của các khách sạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho các khách sạn Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp phát triển cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay
- pdf Luận văn: Kinh tế tư nhân Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn: Các giải pháp phát triển vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không của Vietnam Airlines
- pdf Luận văn: Các giải pháp về vốn để phát triển đội tàu vận tải biển của Việt Nam
- pdf Luận văn: Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực trong lĩnh vực công nghiệp của Việt Nam trong thời gian tới
- pdf Luận văn: Một số vấn đề về kiểm soát chất lượng đối với các chỉ dẫn địa lý của Việt Nam
- pdf Luận văn: Triển vọng tham gia vào mạng lưới sản xuất khu vực và quốc tế cho các SMES Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp
- pdf Luận văn: Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam thực trạng và phương hướng phát triển
- pdf Luận văn: Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Đông Á trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn: Giải pháp phát triển kênh phân phối bán bảo hiểm qua ngân hàng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp phát triển các doanh nghiệp giao nhận vận tải vừa và nhỏ của Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp thúc đẩy sự phát triển của các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong thời kỳ hội nhập
- pdf Luận văn: Giải pháp tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam vào hệ thống Logistics toàn cầu
- pdf Luận văn: Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ sau sự kiện Việt Nam gia nhập WTO
- pdf Luận văn: Quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và CHLB Đức - Cơ hội và thách thức trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn: Quan hệ công chúng (PR) - công cụ hỗ trợ kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh là thành viên của WTO
- pdf Luận văn: Khủng hoảng tài chính Mỹ và tác động đến xuất nhập khẩu Việt Nam
- pdf Luận văn: Mô hình bán lẻ chuyên biệt và triển vọng phát triển tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Quản trị quan hệ khách hàng trong chiến lược cạnh tranh và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam
- pdf Luận văn: Giải pháp xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ hàng dệt may Việt Nam
- pdf Luận văn: Hoạt động bảo hiểm tiền gửi tại một số nước có nền kinh tế thị trường và bài học kinh nghiệm với Việt Nam
- pdf Luận văn: Thực trạng và giải pháp của hoạt động Marketing mix tại công ty TNHH Tã giấy Diana
- pdf Luận văn: Xây dựng và bảo vệ thương hiệu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- pdf Luận văn: Hoàn thiện công tác lập và phân tích báo cáo tài chính hợp nhất ở Việt Nam
- pdf Luận văn: Việt Nam- APEC: cơ hội và thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước
- pdf Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò của hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam
- pdf Luận văn: Chính sách hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong những năm gần đây - Thực trạng và giải pháp