Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò của hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam

Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò của hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam được hoàn thành với các nội dung chính như: Tổng quan về Hiệp hội ngành hàng và Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu; Thực trạng hoạt động của các Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam hiện nay; Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam.

Luận văn: Một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò của hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam

1. Mở đầu

Đối với các mặt hàng nông sản, việc nghiên cứu Hiệp hội càng có ý nghĩa quan trọng bởi nông sản là một mặt hàng đặc biệt, thị trường đặc trưng bởi các yếu 5 tố giá cả biến động mạnh, cạnh tranh khốc liệt; ở Việt Nam một số nơi lại diễn ra tình trạng tranh mua tranh bán trong hoạt động xuất khẩu, dẫn đến thiệt hại cho các nhà sản xuất và chế biến nội địa, đòi hỏi họ phải liên kết lại, trong đó Hiệp hội phải là một cầu nối chủ yếu. Chính vì vậy mà em chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao vai trò của Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam” cho bài khóa luận của mình. 

2. Nội dung

2.1 Tổng quan về Hiệp hội ngành hàng và Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu.

Hiệp hội ngành hàng

Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu

2.2 Thực trạng hoạt động của các Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam hiện nay.

Thực trạng chung về hoạt động của các hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam hiện nay

Thực trạng hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu

Đánh giá chung về hoạt động của các hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu

2.3 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam.

Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập

Những định hướng phát triển và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu việt nam trong thời gian tới

3. Kết luận

Xuất phát từ tìm hiểu khái niệm, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các HIệp hội nói chung đề tài đã nghiên cứu phân tích những tính chất đặc trưng và tiếp cận đến khái niệm về Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu – đối tượng nghiên cứu của đề tài. Như vậy, về bản chất Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu là một trong những mô hình tổ chức biểu thị mối liên kết trong hoạt động kinh tế của ngành hàng nông sản xuất khẩu. Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu mang đầy đủ các tính chất của tổ chức Hiệp hội nói chung và Hiệp hội kinh tế nói riêng. Đề tài đã tiến hành nghiên cứu về vai trò, nội dung hoạt động của Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Phân tích, đánh giá thực trạng về sự hình thành và phát triển của Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu ở nước ta trong thời gian qua đồng thời cũng đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu ở Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.

4. Tài liệu tham khảo

Hoàng Ngọc Hằng (2006), Phân tích hoạt động của các hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu Việt Nam, Khóa luận tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương.

Phạm Thị Minh Hương (2006), Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hiệp hội ngành hàng xuất khẩu tại Việt Nam, luận văn thạc sỹ trường Đại học Ngoại thương.

PGS.TS.Nguyễn Đình Long (2007), Hiệp hội ngành hàng nông sản xuất khẩu ở Việt Nam, Nhà xuất bản Nông nghiệp.

TS.Hàn Mạnh Tiến (2005), Những vấn đề lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hiệp hội doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, Viện nghiên cứu và Đào tạo về Quản lý.

Bộ Nội vụ, (2006), Báo cáo tổng kết năm của các hiệp hội trong nước. 

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thương mại trên ---

Ngày:16/09/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM