Review 4 lớp 6 - Skills

Phần Skills - Review 4 dưới đây được biên soạn cụ thể nhằm giúp các em rèn luyện 4 kĩ năng: Reading, Speaking, Listening và Writing. Với các bài tập khác nhau, các em sẽ được nâng cao các kĩ năng đọc hiểu, nói, nghe hiểu và viết. Mời các em cùng tham khảo bài học dưới đây để chiểu rõ hơn!

Review 4 lớp 6 - Skills

1. Reading

1.1. Task 1 Review 4 lớp 6

Read the advertisement and choose the correct answer A, B, C, or D for each of the gaps. (Đọc bài quảng cáo và chọn ra câu trả lời đúng trong A, B, C hoặc D cho mỗi khoảng trống.) 

Guide to answer

1. A       2. B      3. C      4. D

Tạm dịch:

Người máy Kitty 2012 của chúng ta làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn!

Người máy gia đình mới này có 3 chương trình: người máy này có thể canh gác nhà cửa, có thể lau chùi sàn nhà và có thể tương tác với con người. Kitty 2012 nhanh nhẹn và thông minh. Khi chúng ta đi xa, người máy này có thể nghe được những tiếng động nhất định và gửi những tín hiệu đến điện thoại di động của chúng ta nếu có rắc rối hoặc nguy hiểm. Người máy này có thể di chuyển quanh nhà và leo trèo để tìm những nơi dơ bẩn và lau sạch. Người máy này có máy quay phim trong con mắt vì thế nó có thể quan sát con người và phản ứng với họ.

1.2. Task 2 Review 4 lớp 6

Read the text and choose the correct answer A, B, or C for each of the gaps. (Đọc bài đọc và chọn ra câu trả lời chính xác A, B hoặc C cho mỗi khoảng trống.)

WHAT WILL OUR HOUSES IN THE FUTURE BE LIKE?

Scientists predict the places and the ways we live will change a lot in the future.

Our houses in the future will be more eco-friendly. We won't use electricity in our houses. We will use wind energy or solar energy instead.

We will be able to control our future houses with our voices. Doors and windows will open and lights will go on when we ask them to. It will make our lives easier and more comfortable.

In the future, there will be underwater or underground cities. There will be cities in the air and on other planets too. We'll have to build cities there because there will be so many people and not enough land to build houses or buildings on.

Guide to answer

1. A       2. B       3. A        4. A

Tạm dịch:

NHÀ CỦA CHÚNG TA SẼ NHƯ THẾ NÀO TRONG TƯƠNG LAI?

Các nhà khoa học dự đoán nơi và cách chúng ta sống sẽ thay đổi nhiều trong tương lai.

Nhà chúng ta trong tương lai sẽ thân thiện với môi trường hơn. Chúng ta sẽ không sử dụng điện trong nhà. Thay vào đó chúng ta sẽ sử dụng năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời.

Chúng ta sẽ có thể điều khiển nhà tương lai của chúng ta bằng giọng nói. Cửa lớn và cửa sổ sẽ mở và đèn sẽ bật sáng khi chúng ta yêu cầu. Điều đó sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn và thoải mái hơn.

Trong tương lai, sẽ có nhiều thành phố dưới nước và dưới mặt đất. Sẽ có những thành phố trong không trung và trên những hành tinh khác. Chúng ta sẽ phải xây dựng những thành phố ở đó bởi vì sẽ có quá nhiều người và không đủ đất để xây nhà hoặc tòa nhà.

1. Các nhà khoa học dự đoán nơi và cách chúng ta sống trong tương tai...

A. sẽ thay đổi rất

B. sẽ không thay đổi quá nhiều

C. sẽ chỉ thay đổi một chút

2. Thông qua đoạn văn, điều nào sau đây không đúng về những ngôi nhà tương lai?

A. Chúng sẽ thân thiện với môi trường hơn

B. Chúng sẽ sử dụng điện

C. Chúng sẽ sử dụng năng lượng gió

3. Chúng ta sẽ có thể điều khiển ngôi nhà tương lai của chúng ta...

A. với giọng nói của chúng ta

B. bằng việc vỗ tay

C. với một chiếc điện thoại di động

4. Tại sao chúng ta sẽ phải xây các thành phố trên không trung, trên các hành tinh khác và dưới lòng đất?

A. Bởi vì chúng ta sẽ không đủ đất để xây nhà.

B. Bởi vì sống ở đó sẽ thoải mái hơn.

C. Bởi vì cuộc sống trên trái đất sẽ trở nên nhàm chán.

2. Speaking

2.1. Task 3 Review 4 lớp 6

Work in pairs. You are going to design your future houses. Discuss the questions below. (Làm việc theo cặp. Em sẽ thiết kế nhà tương lai của em. Thảo luận những câu hỏi bên dưới.)

- Where will your house be located? (Nhà bạn sẽ nằm ở đâu?)

- What type of house will it be? (Nhà bạn sẽ là loại gì?)

- How big will it be? (Nhà bạn to như thế nào?)

- What will there be in front and behind it? (Sẽ có gì phía trước và sau ngôi nhà?)

- What will it have? (example: helicopter, swimming pool, zoo, gym...))

(Nhà bạn sẽ có gì? (Ví dụ: trực thăng, hồ bơi, sở thú, phòng tập...)

Guide to answer

- in a countryside (ở một miền quê)

- a large and modern house (một ngôi nhà rộng lớn và hiện đại)

- very big (rất rộng lớn)

- In front of my house, there will be a big black gate (Phía trước nhà sẽ có cổng màu đen)

- Behind my house, there'll be a swimming pool. (Phía sau nhà, sẽ có một hồ bơi)

2.2. Task 4 Review 4 lớp 6

Work in groups. Take turns describing your future house and try to persuade your group members to live in it. Who has the best future house in your group? (Làm việc theo nhóm. Lần lượt miêu tả nhà tương lai của em và cố gắng thuyết phục các thành viên trong nhóm sống ở đó. Ai có nhà tương lai đẹp nhất trong nhóm?)

Guide to answer

My future home is a villa in the countryside. It is as large as an airport so that all members in our group will be able to live there. My house will have beautiful furnitures and all essential equipments. There are flowers both in front of and behind my house. There is a four season swimming pool.

Tạm dịch:

Nhà tương lai của tôi là một căn biệt thự ở nông thôn. Nó rộng như là một sân bay để tất cả các thành viên trong nhóm có thể sống ở đó. Nhà của tôi sẽ có nội thất đẹp và tất các các thiết bị cần thiết. Trước và sau nhà đều có hoa. Cũng có một bể bơi bốn mùa nữa.

3. Listening

Listen and tick (√)  what people from the Youth Eco-Parliament advise us to do for our environment. (Nghe và chọn những gì mà người trong nhóm Nghị Viện sinh thái Thanh niên khuyên chúng ta làm cho môi trường.) 

Click to listen

Guide to answer

1, 3, 5, 6

Tạm dịch:

1. Tái chế nhiều rác hơn (ví dụ: ly, giấy, nhựa..)

2. Mang quần áo cũ đi từ thiện thay vì ném đi.

3. Nhặt rác trong công viên hoặc trên đường.

4. Trồng rau của riêng bạn.

5. Tiết kiệm năng lượng - tắt đèn và ti vi khi bạn không sử dụng.

6. Sử dụng túi tái sử dụng thay cho túi nhựa.

Audio Script:

In 2004, 120 young people from ten European countries met in Berlin at the first Youth Eco-Parliament. They gave ideas for improving the environment around us. Here are some of the things they advised us to do:

- recycle more rubbish (for example, glass, paper and plastic)

- pick up rubbish in parks or in the street

- save energy - turn off light and TVs when you’re not using them

- use reuseable bags instead of plastic bags

Tạm dịch:

Năm 2004, 120 thanh niên từ mười quốc gia châu Âu đã gặp nhau ở Berlin tại Nghị viện sinh thái thanh niên đầu tiên. Họ đưa ra những ý tưởng để cải thiện môi trường xung quanh chúng ta. Dưới đây là một số điều họ khuyên chúng ta nên làm:

- tái chế rác nhiều hơn (ví dụ, thủy tinh, giấy và nhựa)

- nhặt rác trong công viên hoặc trên đường phố.

- tiết kiệm năng lượng - tắt đèn và TV khi bạn không sử dụng chúng.

- sử dụng túi tái sử dụng thay vì túi nhựa.

4. Writing

Write about what you think we should do to improve the environment. Use the ideas from Listening or your own ideas. (Viết về những điều em nghĩ là chúng ta nên làm để cải thiện môi trường, sử dụng ý kiến từ phần Listening hoặc ý kiến riêng của em.) 

I think we can do many things to improve the environment around us. Firstly,__________

Guide to answer

I think we can do many things to improve the environment around us. Firstly, we should turn off light when we go out. Secondly, we should turn off the tap when we brush teeth and wash dishes. Finally, we should recycle many things (plastic bottles, paper...). 

Tạm dịch:

Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể làm nhiều điều để cải thiện môi trường xung quanh chúng ta. Đầu tiên, chúng ta nên tắt đèn khi đi ra ngoài. Thứ hai, chúng ta nên tắt vòi nước khi đánh răng hoặc rửa chén. Cuối cùng, chúng ta nên tái chế nhiều thứ (chai nhựa, giấy...).  

5. Practice Task 1

Rewrite sentences without changing the meaning

Question 1: She goes to school on foot every day.

A. She walks to school every day.

B. She runs to school every day.

C. She flies to school every day.

D. She jumps to school every day.

Question 2: Going to the movies is interesting.

A. To go to the movies is not interesting.

B. It’s interesting to go to the movies.

C. It’s interesting going to the movies.

D. Going to the movies isn’t interesting.

Question 3: That’s a good idea to cut the hedge.

A. Let’s cut the hedge.

B. Don’t cut the hedge.

C. What not cut the hedge?

D. Please not cut the hedge.

Question 4: Are home robots more expensive than doctor ones?

A. Are doctor robots more expensive than home ones?

B. Are doctor robots less expensive than home ones?

C. Are home robots as expensive than doctor ones?

Question 5: A teaching robot is 1.5 meters tall.

A. The height of a teaching robot is 1.5 meters.

B. The weight of a teaching robot is 1.5 meters.

C. The depth of a teaching robot is 1.5 meters.

D. The thickness of a teaching robot is 1.5 meters.

6. Practice Task 2

Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below

Air pollution is one of _________ (6) problems of the current time all over the world. There ___________ (7) a lot of reasons for this pollution. First of all, the release of air pollutants such as smog and solid materials cause air pollution and health issues ___________ (8) human. ___________ (9) dirty wastes in big cities are polluting the whole atmospheric air. Thirdly, motor vehicles are releasing polluted gases contributing to the air pollution. Finally, some natural ________ (10) like dust, soil particles, and natural gases are also the source of air pollution.

Question 6: A. serious       B. more serious    C. the most serious   D. serious than

Question 7: A. are              B. is                      C. being                    D. be

Question 8: A. in                B. of                      C. to                          D. with

Question 9: A. Thirdly        B. Secondly          C. Fourthly                D. Fifthly

Question 10: A. pollutes     B. pollutions         C. pollutants              D. polluting

7. Conclusion

Kết thúc bài học, các em cần luyện tập các kĩ năng sau:

- Luyện đọc và trả lời câu hỏi

- Luyện tập nói về ngôi nhà tương lai của các em

- Luyện nghe các lời khuyên về việc nên làm cho môi trường

- Luyện viết một đoạn văn ngắn nói về những hoạt động nên làm để cải thiện môi trường

Ngày:14/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM