Tổng hơp và đánh giá ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo từ 3-6 tuổi

Trong bài viết này, eLib sẽ mang đến cho các bé ứng dụng học tiếng Anh  với nhiều cấp độ khác nhau  và các phương pháp học khác nhau. Hi vọng sẽ có thêm nhiều lựa chọn để giúp bé tiếp thu bài học hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Tổng hơp và đánh giá ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo từ 3-6 tuổi

1. Monkey Junior

Monkey Junior là ứng dụng học Tiếng Anh cho trẻ mới bắt đầu (0-10 tuổi). Với ứng dụng Monkey Junior, trẻ có thể học 6 ngôn ngữ khác nhau bao gồm: tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc.

Monkey Junior được đánh giá là ứng dụng dạy tiếng Anh phổ biến hiện nay cho trẻ, đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi từ 4,5 tháng tuổi và từ mẫu giáo trở lên. Với khung chương trình được thiết kế đa dạng, Monkey Junior thực sự là phần mềm giúp truyền đạt nền tảng kiến thức về Tiếng Anh vô cùng quý giá cho trẻ nhỏ ngay từ những năm tháng đầu đời.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior là một chương trình học toàn diện, giúp trẻ học tiếng Anh thông qua các trò chơi, thay vì phương pháp truyền thống.

Sản phẩm được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi trội như hệ thống chủ đề, bài học phong phú và được cập nhật thường xuyên, phương pháp dạy sáng tạo nhờ vậy gây hứng thú và khơi gợi sự tò mò từ phía trẻ nhỏ. Đặc biệt, Monkey Junior có trang bị hệ thống quản lý chương trình học thông minh, dễ dàng tiếp cận và có thể sử dụng trên nhiều nền tảng điện thoại, sử dụng ngay cả khi offline.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, ứng dụng này vẫn còn tồn tại một số lỗi nhỏ như đôi lúc bị mất tiếng hoặc thoát ứng dụng bất ngờ. Nhưng dù sao Monkey Junior vẫn được coi là một trong những gợi ý hoàn hảo về việc dạy tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo hiện nay.

2. ABC Kids-Tracing and Phonics

Bảng chữ cái và cách phân biệt các nguyên, phụ âm trong tiếng Anh có lẽ là bài học vỡ lòng đầu tiên nhất đối với mọi người học, đặc biệt là trẻ em. ABC Kids – Tracing & Phonics được thiết kế cho trẻ từ 2 tuổi trở lên hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu cơ bản đó. Là một phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em, ABC Kids có giao diện được tích hợp các hỉnh ảnh sinh động, ngộ nghĩnh về hoa quả và các loài động vật, giúp kích thích niềm yêu thích học tập của trẻ.

Đối với những bé trong độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, bố mẹ có thể tham khảo phần mềm học tiếng Anh ABC Kids-Tracing and Phonics. Với những trò chơi vui nhộn, phù hợp với độ tuổi trẻ mẫu giáo như: truy tìm đồ vật, ghép âm thanh, tập viết chữ theo hướng dẫn,… ABC Kids-Tracing and Phonics thu hút rất nhiều trẻ em sau mê hơn trong việc học tiếng Anh.

Ưu điểm:

  • Mang đến cho bé các trò chơi đơn giản

  • Ứng dụng làm cho cho bé nhận dạng chữ cái nhanh hơn, thêm vào âm thanh để phát âm từng chữ 

  • Khơi dậy tư duy của bé

  • Tạo cho bé có phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt hơn  

  • Tạo cho bé có kỹ năng nghe chuẩn nhất

Nhược điểm:

  • Ứng dụng này tạo điều kiện cho trẻ phản xạ với bảng chữ cái, những từ đơn giản

  • Không sử dụng cho bé từ 6 tuổi trở lên

Đây cũng là phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo được đánh giá cao cả về hình thức và nội dung. giao diện được thiết kế sinh động, bắt mắt với màu sắc tươi sáng, tập trung vào các bài học đơn giản hơn và không có quảng cáo.

3. ChuChu TV

ChuChu TV là một kênh youtube dạy và học tiếng Anh nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hiện nay bố mẹ vẫn có thể tải phần mềm này về điện thoại hay máy tính bảng để việc học của bé thuận tiện hơn.

Ứng dụng là tập hợp của rất nhiều bộ phim hoạt hình giáo dục sinh động, hấp dẫn, đầy màu sắc phù hợp cho trẻ em ở nhiều nhóm tuổi khác nhau, từ trẻ 0-3 tuổi đến trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi. Với cách tiếp cận dễ hiểu, thú vị và sáng tạo.

ChuChu TV sẽ giúp trẻ học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, không gò bò để trẻ vui vẻ và thoải mái hơn với mỗi giờ học của mình. Đây cũng là phần mềm được đánh giá an toàn cho trẻ bởi không chỉ có thiết kế đẹp mắt, phù hợp độ tuổi mà còn không có quảng cáo.

Ưu điểm:

  • Tích hợp phim hoạt hình tiếng anh hay

  • Không thu thập các thông tin dữ liệu qua thiết bị

Nhược điểm:

Do nội dung hoàn toàn bằng tiếng anh nên phụ huynh phải có kiến thức căn bản thì mới hỗ trợ cho trẻ học sao cho hiệu quả.

4. Kids Learning game

Phần mềm được tích hợp với nhiều trò chơi, màu sắc phong phú kèm theo hiệu ứng âm thanh đó chính là App học tiếng anh.

Các trò chơi với hiệu ứng âm thanh và đồ họa đầy màu sắc giúp trẻ làm quen với bảng chữ cái, đánh vần, tập đọc số, nhận biết biết màu sắc, hình dạng, các loại đồ vật, trái cây,… Với hình thức trình bày HD và cả Flashcards, Kids Learning game sẽ giúp các bé vui chơi và học tập một cách thoải mái, thích thú hơn.

Ưu điểm:

Có nhiều trò chơi giúp trí não, tạo ra khả năng ghi nhớ lâu
Nâng cao năng lực nghe, nhìn và phát âm

Nhược điểm:  

Cần thời gian để làm quen với ứng dụng

5. English Flashcards

Đây là một ứng dụng học cung cấp cho trẻ em độ tuổi mẫu giáo một chương trình từ vựng theo đúng tiêu chuẩn thông qua flashcard, với mục đích chính là giúp các em nhỏ thuộc và nhớ được từ vựng tiếng Anh.

Trong phần mềm này, các từ vựng sẽ được phân theo từng chủ đề một cách rõ ràng như gia đình, nhà ở, chào hỏi, thời tiết, màu sắc, quần áo…. Bên cạnh đó là các hình ảnh minh họa sinh động để quá trình học thêm bổ ích và lý thú hơn.

Ngoài ra English Flashcards còn được tích hợp một số tính năng hữu ích khác như chuyển văn bản sang giọng nói, thêm lựa chọn từ cần học,… để bé có thể phát triển tiếng Anh một cách hiệu quả hơn.

Mặc dù những phần mềm dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo được đánh giá là hữu ích và hiệu quả, nhưng cha mẹ vẫn cần lưu ý một vài vấn đề như: học và chơi cùng con, kiểm soát thời gian học trên thiết bị di động hay máy tính để không ảnh hưởng đến mắt của trẻ.

Hy vọng các bậc phụ huynh đã có thêm lựa chọn trong việc tìm kiếm một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho bé nhà mình. 

Ngày:08/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM