Unit 11 lớp 6: Our Greener World - Skills 2

Phần Skills 2 - Unit 11 dưới đây giúp các em rèn luyện hai kĩ năng Listening và Writing. Với bài học này, các em sẽ được nghe về những việc mà hai bạn học sinh sẽ làm nếu trở thành chủ tịch câu lạc bộ 3R và luyện tập viết về ý tưởng của một bạn trong lớp nếu bạn ấy trở thành chủ tịch câu lạc bộ 3R.

Unit 11 lớp 6: Our Greener World - Skills 2

1. Listening

1.1. Task 1 Unit 11 lớp 6

The 3Rs Club is looking for a new president. Listen to two students talking about what they will do if they become the president of the club. Put the words or a number in each blank to complete the table. (Câu lạc bộ 3R đang tìm chủ tịch mới. Nghe hai học sinh nói về việc họ sẽ làm gì nếu họ trở thành chủ tịch câu lạc bộ. Điền các từ hay số vào mỗi khoảng trống để hoàn thành bảng sau)

Click to listen

Guide to answer(1) 6A    

(2) recycling    

(3) saving lights    

(4) (old/ used) book 

(5) 6E  

(6) bus  

(7) gardening  

(8) uniform

Tạm dịch:

Mi

Lớp 6A

Ý kiến 1: Đặt một thùng rác tái chế ở mỗi lớp học.

Ý kiến 2: Mua bóng đèn tiết kiệm điện

Ý kiến 3: Mở những hội chợ sách cũ.

Nam Lớp 6E

Ý kiến 1: Khuyến khích học sinh sử dụng xe buýt.

Ý kiến 2: Có nhóm làm vườn.

Ý kiến 3: Tổ chức hội chợ đồng phục.

Audio Script: 

Mi: I’m Mi from class 6A. If I become the president of the 3Rs Club, firstly, I’ll talk to my friends about putting a recycling bin in every classroom. Then we can reuse or sell the things we have in these bins. Secondly, if we get a lot of money from selling these things, we’ll buy energy-saving lights for every class. Finally, I’ll organize a few book fairs. There, students can swap their used books.

Nam: I’m Nam from class 6E. If I become the president of the Club, I’ll encourage the students to go to school by bus. It’ll be fun and save the environment. Next, I will set up a gardening group. We can grow flowers in our school garden. Finally, I’ll organize some uniform fairs. There, students can swap their used uniforms with younger or older students.  

Tạm dịch

Mi: Mình là Mi đến từ lớp 6A. Nếu mình trở thành chủ tịch của Câu lạc bộ 3R, trước tiên, mình sẽ nói chuyện với bạn bè về việc đặt thùng rác tái chế trong mỗi lớp học. Sau đó chúng ta có thể tái sử dụng hoặc bán những thứ chúng ta có trong các thùng này. Thứ hai, nếu chúng ta nhận được nhiều tiền từ việc bán những thứ này, chúng ta sẽ mua đèn tiết kiệm năng lượng cho mọi lớp học. Cuối cùng, mình sẽ tổ chức một vài hội chợ sách. Ở đó, học sinh có thể trao đổi sách cũ của họ.

Nam: Mình là Nam đến từ lớp 6E. Nếu mình trở thành chủ tịch Câu lạc bộ, mình sẽ khuyến khích học sinh đi học bằng xe buýt. Sẽ rất vui và bảo vệ môi trường. Tiếp theo, mình sẽ thành lập một nhóm làm vườn. Chúng ta có thể trồng hoa trong vườn trường của chúng ta. Cuối cùng, mình sẽ tổ chức một số hội chợ đồng phục. Ở đó, học sinh có thể trao đổi đồng phục đã qua sử dụng với các học sinh nhỏ tuổi hoặc lớn tuổi hơn.

1.2. Task 2 Unit 11 lớp 6

Tick (√) True (T) or False (F). (Viết T (True) nếu là câu đúng, viết F (False) nếu là câu sai trong các câu sau)

Guide to answer

1. F    2. F    3. T     4. F     5. T

Tạm dịch:

1. Mi nghĩ rằng họ có thể sử dụng quỹ câu lạc bộ để mua bóng đèn tròn cho lớp. 

2. Ở hội sách, những học sinh có thể trao đổi sách mới của họ. 

3. Nam nghĩ rằng sẽ thật tốt nếu những học sinh đến trường bằng xe buýt. 

4. Các học sinh có thể trồng rau trong vườn của trường. 

5. Đồng phục cũ có thể được trao đổi ở hội chợ đồng phục. 

2. Writing

2.1. Task 3 Unit 11 lớp 6

Interview a classmate. Ask him/ her what three things he/ she will do are if he/ she becomes the president of the 3Rs club. Take notes below. (Phỏng vấn một bạn học. Hỏi cô ấy/ cậu ấy 3 điều mà cô ấy/ cậu ấy sẽ làm nếu cô ấy/ cậu ây trở thành chủ tịch câu lạc bộ 3R. Ghi chú bên dưới.)

Guide to answer

Name: Huy

Idea 1. Make the 3R group in every class.

Idea 2: Organize a recycling competition every month.

Idea 3: Collect rubbish around the school every week.

Tạm dịch:

Tên: Huy

Ý kiến 1: Thành lập nhóm 3R ở mỗi lớp học.

Ý kiến 2: Tổ chức cuộc thi tái chế mỗi tháng.

Ý kiến 3: Thu gom rác xung quanh trường hàng tuần.

2.2. Task 4 Unit 11 lớp 6

Write about your classmate's ideas in 3. Do you think your classmate will be a good club president? (Viết về ý kiến của bạn em trong phần 3. Em có nghĩ bạn em sẽ là một chủ tịch tốt không?)

1. His/ her name and class

2. Idea 1 + explanation/ examples 

3. Idea 2 + explanation/ examples

4. Idea 3 + explanation/ examples

5. Will he/ she be a good club president?

Tạm dịch:

1. Tên anh ấy /cô ấy

2. Ý kiến 1 + giải thích/ ví dụ

3. Ý kiến 2 + giải thích/ ví dụ

4. Ý kiến 3 + giải thích/ ví dụ

5. Cô ấy/anh ấy sẽ là một chủ tịch câu lạc bộ tốt chứ? 

Guide to answer

Huy is a student in class 6A. He thinks we should make the 3Rs club in every class so that every student can have knowledge about 3Rs. Secondly, he think we can organize the recycling competition every month to encourage more students to recycle. Finally, he suggest students collect the rubbish around the school very week in order to make the school greener and cleaner.

Tạm dịch:

Huy là học sinh lớp 6A. Cậu ấy nghĩ chúng ta nên thành lập câu lạc bộ 3R ở mối lớp để mỗi học sinh có thể có thêm kiến thức về 3R. Thứ hai, cậu ấy nghĩ chúng ta có thể tổ chức các cuộc thi tái chế để khuyến khích nhiều học sinh tái chế hơn. Cuối cùng, cậu ấy gợi ý các học sinh hãy thu gom rác quanh trường mỗi tuần để làm cho trường học xanh và sạch hơn.

3. Practice Task 1

Choose the letter A, B, C or D to complete the sentences with given words

Question 1: If/ you/ see/ used bottle/ road, what/ you/ do?

A. If you see an used bottle in the road, what will you do?

B. If you see an used bottle in the road, what do you do?

C. If you see a used bottle in the road, what will you do?

D. If you see a used bottle in the road, what do you do?

Question 2: Why/ not/ we/ sing/ English song?

A. Why not we sing an English song?

B. Why not we sing a English song?

C. Why don't we sing a English song?

Question 3: We/ should/ spend/ money/ recycling.

A. We should spend money at recycling.

B. We should spend money in recycling.

C. We should spend money on recycling.

D. We should spend money of recycling.

Question 4: No/ house/ street/ older/ this one.

A. No house on the street is older than this house.

B. No house on the street is the older this house.

C. No house in the street is older than this house.

D. No house in the street is the older this house.

Question 5: How/ much/ meat/ you/ want?

A. How much meat does you want?

B. How much meat are you want?

C. How much meat do you want?

D. How much meat will you want?

4. Practice Task 2

Rewrite sentences without changing the meaning

Question 1: We can use this bottle once again.

A. We can reduce this bottle.

B. We can reuse this bottle.

C. We can refill this bottle.

D. We can recycle this bottle.

Question 2: This recycling bin belongs to them.

A. This recycling bin is them.

B. This recycling bin is their.

C. This recycling bin is theirs.

D. This recycling bin is they’s.

Question 3: My house is behind the hotel.

A. The hotel is in front of my house.

B. The hotel is between my house.

C. My house is opposite the hotel.

D. My house is next to the hotel.

Question 4: Shall we raise fund for the charity this weekend?

A. Don’t raise fund for the charity this weekend.

B. Please raise fund for the charity this weekend.

C. Let’s raise fund for the charity this weekend.

D. Why raise fund for the charity this weekend.

Question 5: What is your father’s job?

A. What does your father do?

B. What is job your father do?

C. What does your father do job?

D. What do your father do?

5. Conclusion

Kết thúc bài học, các em cần luyện tập nghe về những việc mà hai bạn học sinh sẽ làm nếu trở thành chủ tịch câu lạc bộ 3R và làm các bài tập liên quan, sau đó về ý tưởng của một bạn trong lớp nếu bạn ấy trở thành chủ tịch câu lạc bộ 3R.

Ngày:14/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM