Soạn bài Viết quảng cáo Ngữ văn 10 tóm tắt

Thời đại ngày nay, quảng cáo đã là một việc mà không thể thiếu đối với bất kì một công việc gì. Hôm nay eLib xin giới thiệu đến các em bài soạn Viết quảng cáo. Mời các em cùng tham khảo nhé, chúc các em học tập tốt.

Soạn bài Viết quảng cáo Ngữ văn 10 tóm tắt

1. Soạn câu 1 trang 142 SGK Ngữ văn 10 tóm tắt

a) Nội dung quảng cáo của :

  • Văn bản 1: việc bán máy vi tính

  • Văn bản 2: Phòng khám đa khoa H.D

b) Các văn bản trên thường được gặp ở: khu thương mại, bệnh viện, các trung tâm văn hoá, kinh tế, khu vui chơi,…

c) Một vài văn bản cùng loại:

  • Quảng cáo khách sạn

  • Quảng cáo xe hơi

  • Quảng cáo mỹ phẩm

  • Quảng cáo nhà hàng

2. Soạn câu 2 trang 143 SGK Ngữ văn 10 tóm tắt

a) Trả lời câu hỏi thảo luận nhóm:

  • Để tạo sự hấp dẫn, các văn bản trên được trình bày đẹp mắt như: bố cục rõ ràng, màu sắc chữ, nền bắt mắt,…

  • Nhận xét cách sử dụng từ ngữ, viết câu trong các văn bản trên:

  • Từ ngữ: từ ngữ khoa học, gây ấn tượng mạnh, đánh vào tâm lí người dùng

  • Cách đặt câu: thường dùng câu đặc biệt, không đủ thành phần.

b) Những mặt chưa đạt yêu cầu:

  • Quảng cáo (1): dài dòng, nói quá nhiều về những điều không liên quan đến sản phẩm nhưng lại nói quá ít về sản phẩm.

  • Quảng cáo (2): sử dụng nhiều từ ngữ không chuẩn mực khiến người nghe nghi ngờ về chất lượng sản phẩm.

Một số yêu cầu của văn bản quảng cáo:

  • Thông tin phải rõ ràng, mạch lạc, ngắn gọn nhưng đầy đủ để người nghe, người đọc có thể dễ dàng tiếp thu.

  • Trình bày ấn tượng độc đáo, có tính thẩm mĩ cao.

  • Từ ngữ phải chừng mực, chính xác, chinh phục được niềm tin ở người nghe, người xem.

3. Soạn câu 3 trang 144 SGK Ngữ văn 10 tóm tắt

Rau sạch Lan Hương: nguồn thực phẩm an toàn nhất.

Rau sạch Lan Hương: sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến, đảm báo vệ sinh và chất lượng sản phẩm cao nhất.

Rau sạch Lan Hương - niềm tin của mọi nhà.

4. Soạn câu 1 luyện tập trang 145 SGK Ngữ văn 10 tóm tắt

Phân tích tính súc tích, hẫn dẫn và tác dụng kích thích tâm lí khách hàng của những quảng cáo trên:

Những quảng cáo trên dung lượng ngắn, số câu ít, câu từ ngắn gọn, súc tích, người nghe dễ tiếp thu.

  • Quảng cáo a): từ ngữ tinh tế để đánh vào tâm lí khách hàng và mang tính sang trọng.

  • Quảng cáo b): tạo cảm giác khiến cho người đọc như cảm nhận được mùi hương của nước hoa.

  • Quảng cáo c): sự thông minh và sự tự động hóa làm cho người đọc thấy được tính năng này làm cho máy ảnh vừa vô cùng tiện lợi, vừa dễ sử dụng

5. Soạn câu 2 luyện tập trang 145 SGK Ngữ văn 10 tóm tắt

Quảng cáo cho việc đi xe buýt:

  • Xe buýt đi khắp thành phố tiện lợi mà văn minh.

  • Thời gian lưu động: cứ hai mươi phút sẽ có một chuyến xe buýt, không mất nhiều thời gian để chờ và bắt xe.

  • Vé xe tiện lợi: 1 vé chỉ có 7.000 đồng.

  • Đi xe buýt vừa giảm thiểu khói bụi cho thành phố vừa giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, bạn đang chung tay góp phần tạo nên cuộc sống lành mạnh.

Ngày:30/12/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM