Cách nấu canh gà lá giang ngon tuyệt

Canh gà lá giang là một món ăn dân dã và đậm chất Nam Bộ nhưng ở đâu cũng có thể làm được. Cách nấu canh gà lá giang cũng rất đơn giản, hãy cùng tham khảo các bước dưới đây nhé!

Cách nấu canh gà lá giang ngon tuyệt

Thịt gà là một nguyên liệu đã quá quen thuộc với bữa cơm của người Việt chúng ta, song lá giang thì với nhiều người có lẽ vẫn còn khá lạ. Việc kết hợp giữa 2 nguyên liệu này tạo nên một món ăn dân dã và phù hợp để ăn trong bất kì thời tiết nào.

1. Nguyên liệu nấu canh gà lá giang

  • 1 con gà (khoảng 1 – 1,5kg)
  • 300gr lá giang
  • 2 cây sả
  • 1 quả ớt sừng 
  • Mùi tàu
  • Đầu hành lá
  • Hành tây
  • Tỏi băm
  • Gia vị: muối, hạt nêm, đường trắng, nước mắm

2. Cách nấu canh gà lá giang

2.1 Sơ chế thịt gà

Sơ chế gà, rửa sạch với nước, sát gừng hoặc chà muối khử mùi hôi, để ráo nước. Sau khi ráo nước, chặt gà thành miếng nhỏ như khi kho gà.

Về phần lá giang, sau khi rửa xong, bạn vò qua lá một lượt để tạo độ chua cho món chanh. Vò nhẹ thì canh sẽ có vị chua nhẹ, vò càng mạnh và nhuyễn thì nước canh sẽ càng chua đậm.

Đập dập cây sả rồi thái khúc.

Thái lát hành tây, ớt sừng.

Băm nhỏ rau ngò.

Ướp gà với muối, đường, hạt nêm (mỗi loại 1 muỗng cà phê), trộn đều rồi đợi ngấm gia vị.

2.2 Chế biến

Bước 1: Phi thơm tỏi băm và xào sơ qua thịt gà cho thịt săn lại.

Bước 2: Sau khi các bước sơ chế vào săn thịt gà đã xong, bạn cho gà và khoảng 2,5 tô nước (sử dụng tô dùng canh nhà bạn) vào nồi và đun sôi. Trong lúc chờ nước sôi, bạn cho ớt sắc và nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi đậy nắp nồi lại.

Bước 3: Khi nước đã sôi, bạn cho lá giang vào nồi, đảo nhẹ và chờ cho nước sôi lại lần 2 thì tắt bếp.

Canh gà lá giang

Lưu ý khi nấu canh gà lá giang

Lá giang cũng giống với nhiều loại lá chua như lá bố hoặc các món canh chua khác, nên nấu trong nồi inox hoặc nồi tráng men không gỉ, hạn chế nấu bằng nồi nhôm. Lý do chính vì độ chua trong lá giang có thể làm mòn nhôm, đồng thời nồng độ nhôm trong nồi khi nấu canh có thể tăng cao, gây nguy cơ bị ngộ độc, đặc biệt là đối với những loại nồi được mua trôi nổi và không rõ nguồn gốc.

Canh gà lá giang là món ăn dân dã những rất dễ ăn, và có hương vị đặc trưng khiến nhiều người ăn xong nhớ mãi. Cách nấu canh gà lá giang cũng không quá phức tạp, chỉ cần 3 bước đơn giản bạn đã có được món canh ngon. Canh ngon nhất là khi ăn nóng và cũng không nên hâm lại quá nhiều lần vì sẽ làm lá giang nát và canh bị chua hơn. Chúc bạn sẽ có một thành phẩm thật ngon để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Ngày:03/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM