Cách làm canh kim chi thịt bò cực ngon

Món canh kim chi thịt bò là một món ăn bổ dưỡng, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, hãy thử thay đổi khẩu vị cho gia đình bằng món canh kim chi thịt bò kiểu Hàn đậm đà này nhé. Với thịt bò ngọt mềm cùng vị chua chua mặn mặn với kim chi giòn cay sẽ là một món ăn tuyệt vời vào những ngày cuối năm se lạnh. Để chế biến món canh này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách làm canh kim chi thịt bò cực ngon

1. Nguyên liệu làm canh kim chi thịt bò

  • 300g thịt bò
  • 200g nấm kim châm
  • 2 bìa đậu hủ trắng
  • 200g kim chi
  • 100g cần tây
  • 2 củ hành tím
  • 50 g cá cơm khô
  • 700ml nước lọc (nếu sử dụng nước dùng nấu từ xương sẽ ngon hơn)
  • 2 tép tỏi nhỏ, hành lá, dầu ăn, gia vị (hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, tiêu)

2. Cách nấu canh kim chi thịt bò

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Cho cá cơm khô đã rửa sạch vào nồi luộc với 1 lít nước. Nước sôi vớt cá ra, lọc lấy nước cốt.

Thịt bò mua về, bạn đem rửa sạch rồi để ráo nước, sau đó cắt ngang thớ thành những lát mỏng vừa ăn. 

Kim chi Hàn Quốc, bạn chia nước và cải ra thành hai phần. Phần cải bạn tiến hành vắt ráo nước rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Còn nước kim chi bạn nếm xem vị cay đã vừa miệng chưa, nếu chưa có thể cho thêm một ít ớt bột Hàn Quốc. 

Nấm kim châm làm sạch, rửa rồi để ráo, sau đó cắt khúc ngắn khoảng 4 - 5cm.

Bóc vỏ hành tím và tỏi, sau đó băm nhuyễn.Đậu phụ non rửa sạch rồi cắt thành những khối vuông vừa ăn.

Cho thịt bò vào bát rồi ướp với gia vị gồm: hạt tiêu xay, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa canh dầu ăn, rồi trộn đều lên, ướp khoảng 15 phút.

2.2 Chế biến

Bước 1: Cho 1 ít dầu ăn vào nồi, chờ dầu nóng thịt bò đã ướp lúc nãy vào đảo đều, xào tới khi thịt  bò vừa chín tới là được.

Bước 2: Cho kim chi, hành tây vào nồi, đổ  phần nước luộc cá, tương ớt Hàn Quốc vào nồi đun cho tới khi nước sôi. 

Bước 3: Sau khi nước sôi, các bạn cho kim chi và lá cần tây vào. Sau đó nêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường (nêm nếm sao cho vừa ăn, tùy khẩu vị ).

Bước 4: Nấu khoảng 3 phút các bạn cho nấm kim châm và đậu hủ vào. Nấu thêm 5 phút nữa là được. Sau đó tắt bếp, cho thêm hành lá cắt khúc và tiêu vào là có thể thưởng thức, nếu thích ăn cay có thể cho thêm 2 trái ớt đập dập vào.

Món canh kim chi thịt bò

Lưu ý:

  • Nên chọn đậu phụ có màu trắng ngà không nên chọn những miếng ngả sang màu vàng, cầm thấy nặng tay và cứng vì có chứa nhiều thạch cao, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Thịt bò cần xào nhanh tay để thịt không bị dai và khi chín thì trút ra bát ngay lập tức là cách giữ độ chín vừa tới cho thịt bò.

Chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã ngay món canh kim chi thịt bò cực ngon, canh sẽ có vị cay và chua là đặc trưng của món canh kim chi. Ngoài ra, thịt bò mềm, thấm gia vị, kim chi vẫn giữ được độ giòn vốn có, đậu phụ thấm vị. 

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM