Bí quyết làm món canh giò heo hầm đu đủ

Món chân giò heo hầm đu đủ có lẽ không còn xa lạ với nhiều chị em nội trợ. Giò heo là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt chứa nhiều collagen và chất béo, hầm với đu đủ bổ dưỡng thì còn gì bằng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm cách nấu nào!

Bí quyết làm món canh giò heo hầm đu đủ

Trong các loại rau củ quả, đu đủ rất giàu chất dinh dưỡng, chất khoáng, chất chống oxy hóa và chất xơ. Chế biến đu đủ làm các món ăn như: canh đu đủ, chân giò hầm đu đủ xanh… có thể cải thiện tình trạng tiêu hóa kém. Không chỉ vậy, với các sản phụ sau khi sinh hay phụ nữ đang mang thai, món đu đủ hầm giò heo còn có tác dụng rất tốt giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho con bú. Giò heo giàu dinh dưỡng, chứa nhiều collagen và chất béo, hầm với đu đủ sẽ giúp mẹ bầu không ngán khi ăn.

1. Nguyên liệu làm giò heo hầm đu đủ

  • Chân giò heo: 500g
  • Đu đủ: 1 quả nhỏ
  • Hành lá: 3 cây
  • Hành khô: 1 củ
  • Hành lá, rau mùi (ngò rí): 1 mớ nhỏ
  • 1 quả ớt tươi
  • Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, tiêu, nước mắm
  • Dầu ăn

2. Cách nấu món giò heo hầm đu đủ

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Chân giò heo bạn rửa thật sạch rồi chặt khoanh.

Đu đủ bạn gọt vỏ, rửa sơ, thái hình móng lợn.

Hành khô bóc vỏ, thái lát.

Rau mùi, hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ.

Ớt tươi rửa sạch, xắt lát.

2.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Chân giò sau khi để ráo, bạn đem ướp với gia vị gồm: 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê nước mắm, nửa thìa cà phê tiêu, hành khô băm nhuyễn. Trộn đều tất cả các gia vị với giò heo rồi để ướp khoảng 10 – 15 phút cho gia vị thấm vào chân giò.

Bước 2: Đun một lượng nước vừa ăn cho sôi rồi bỏ chân giò đã ướp gia vị vào hầm trên lửa vừa phải. Bạn hầm cho chân giò mềm thì tiếp tục cho đu đủ thái cục vào hầm cùng. Lưu ý khi hầm đu đủ, bạn nên hầm vừa phải, không để đu đủ rục quá bị vữa ra sẽ không ngon.

Bước 3: Đến lúc đu đủ đã mềm, bạn nêm lại gia vị một lần nữa cho vừa với khẩu vị gia đình rồi cho thêm tiêu, hành, ngò tươi, ớt tươi cắt miếng vào cho thêm phần hấp dẫn là hoàn thành.

Món canh giò heo hầm đu đủ

Chỉ với 3 bước đơn và nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có món giò heo hầm đu đủ nhiều chất bổ dưỡng với hương vị thơm ngon để chăm sóc mẹ bầu và các thành viên trong gia đình rồi. Chúc bạn thành công!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM