Mẹo nấu canh khổ qua cá thác lác thơm ngon

Canh khổ qua cá thác lác là món ăn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon lạ miệng, nhờ sự kết hợp độc đáo giữ vị ngọt từ cá thác lác, vị đắng nhẫn nhẫn của khổ qua. Vị đắng được trung hòa bởi các hương vị khác tạo nên một vị ngọt đậm đà lạ miệng và không kém phần hấp dẫn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được công thức nấu nhé!

Mẹo nấu canh khổ qua cá thác lác thơm ngon

1. Nguyên liệu làm món canh khổ qua cá thác lác

  • 200gram cá thác lác
  • 5 – 6 trái khổ qua
  • 100gram nấm bào ngư
  • 1 bịch nấm ngọc châm trắng
  • 1 củ cà rốt
  • Hành tím, hành lá, ngò rí, thì là băm
  • Gia vị: muối, tiêu xay, hạt nêm, bổ ngọt

2. Cách nấu canh khổ qua cá thác lác

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Khổ qua bạn chẻ đôi, bỏ hết vỏ và thái lát mỏng rồi rửa sạch. Sau khi để khổ qua ráo nước, bạn bảo quản khổ qua trong ngăn mát để giữ được độ tươi của khổ qua.

Nấm tách rời rửa sạch

Cà rốt rửa sạch gọt vỏ tỉa hoa

Hành lá và ngò rí thái nhỏ.

Bóc vỏ 1 củ hành tím sau đó cho vào ướp cá cùng với 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu và một 1 muỗng cà phê nước mắm. Trộn đều và dùng muỗng quết đều tay trong khoảng 10 phút cá để cá có độ dai.

Nếu bạn thích thì cũng có thể băm đầu hành lá rồi cho vào ướp cũng được nhé.

2.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo sau đó cho phần hành tím băm còn lại vào phi cho thơm, khi hành đã bắt đầu vàng thì đổ khoảng 1 lít nước vào nồi.

Bước 2: Khi nước sôi, bạn cho cà rốt vào trước. Khi nước sôi, bạn vo viên thác lác rồi thả luôn vào nồi nước dùng đang nấu.

Bạn nêm 1 muỗng muối + ½ muỗng cà phê bột ngọt + ½ muỗng cà phê hạt nêm. Đây là định lượng tương đối, vừa, điều chỉnh lại để phù hợp hơn với khẩu vị của mình.

Lưu ý: Cho cá thác lác vào nồi khi nước đang sôi mạnh để giúp chả cá nhanh chín hơn và cũng có độ dai hơn.

Bước 3: Đến khi chả nổi lên thì cho hết khổ qua vào nấu thêm khoảng 5 phút hoặc đến khi khổ qua mềm thì thêm hành lá và ngò rí vào rồi tắt bếp.

Món canh khổ qua cá thác lác

Khổ qua là 1 thực phẩm tốt cho sức khỏe. Và món canh khổ qua thì không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình. Với nguyên liệu và công thức trên đây các bạn có thể đưa vào thực đơn cho bữa cơm gia đình nhà mình món canh khổ qua thác lác cực ngon, đầy bổ dưỡng này nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM