Hướng dẫn làm món canh hến nấu chua tại nhà

Canh hến nấu chua vừa có vị chua thanh của cà chua, khế vừa có vị ngọt từ nước hến, nấu nhanh, dễ ăn mà ngon là lựa chọn tuyệt vời để hạ nhiệt cho bữa cơm vào mùa hè này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm các bước nấu món canh này nhé!

Hướng dẫn làm món canh hến nấu chua tại nhà

Thịt hến không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với có thể như: Vitamin B12, sắt, Omega 3, Lysine, Tryptophane… có tác dụng mát gan, thông khí, thanh nhiệt giải độc, thích hợp với những người bị thiếu máu và những người bệnh tim mạch.

1. Cách làm sạch hến nhanh gọn

Để món ăn từ hến thơm ngon chuẩn vị, trước tiên, bạn phải biết cách chọn hến và sơ chế hến thật sạch. Khi chọn hến, bạn nên chọn những con có vỏ cứng, đóng chặt miệng. Nếu hến mở miệng, bạn nên chạm tay vào chúng, nếu chúng khép miệng lại hoặc di chuyển thì đó là những con tươi.

Và khi mua về, để làm sạch hến, đầu tiên, bạn rửa sạch hến bằng nước sạch. Tiếp đến, ngâm hến trong nước có pha muối và cắt vài lát ớt, ngâm trong 2 tiếng để hến nhả hết cát. Sau đó, rửa lại thật sạch và chuẩn bị thực hiện món canh hến. 

2. Nguyên liệu làm món canh hến nấu chua

  • 1kg hến
  • ½ quả dứa
  • 2 trái cà chua
  • 1 quả khế
  • 1 củ hành tím
  • Rau răm, hành lá
  • Hạt nêm, nước mắm, đường, muối

3. Hướng dẫn làm món canh hến nấu chua

3.1 Sơ chế nguyên liệu

Hến mua về rửa sạch, ngâm trong chậu nước đầy với hai quả ớt hiểm thái lát để hến nhả hết bùn, ngâm trong vòng 4 giờ.

Rau răm, hành lá nhặt sửa sạch.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Hành tím bóc vỏ, thái khoanh.

Khế chua rửa sạch, gọt diềm, thái lát.

3.2 Các bước thực hiện món canh hến nấu chua

Bước 1:

Hến sau khi ngâm, rửa sạch lại với nước, cho vào nồi luộc với 1 lít nước, đến khi nước sôi vặn nhỏ bếp, dùng đũa khuấy đều để thịt hến tách ra khỏi vỏ.

Đổ hến ra một cái rổ gỡ lấy phần thịt hến, rửa sạch lại, để ráo, gạn lấy phần nước hến ra bát sạch, bỏ cặn.

Bước 2:

Bắc nồi lên bêp, cho thìa dầu ăn. Khi dầu nóng già, cho hành tím vào phi thơm sau đó cho thịt hến và chút gia vị vào xào săn. Sau đó chút ra bát để riêng.

Bước 3:

Thêm thìa dầu ăn nữa, cho 1/2 chỗ cà chua trên vào xào kỹ. Khi cà chua chín mềm cho bát nước luộc hến vào đun sôi. Nước sôi cho nốt phần cà chua còn lại và khế vào đun tiếp 2 phút rồi cho phần thịt hến đã xào ở trên vào, nêm nếm vừa miệng.

Bước 4:

Thêm gia vị cho vừa ăn, sau đó cho khế vào đun thêm một lúc.

Cuối cùng cho thêm hành lá, rau răm vào nồi canh rồi tắt bếp.

Món canh hến nấu chua

Chỉ với 4 bước và các thao tác đơn giản bạn có ngay món canh hến nấu chua đầy dinh dưỡng cho cả nhà, giúp giải nhiệt và thay đổi khẩu vị trong những ngày hè oi bức này. Chúc bạn thành công!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM