Cách nấu canh khoai mỡ với tôm

Canh khoai mỡ nấu tôm có vị ngon béo bùi của khoai và vị ngọt của tôm tươi. Khoai mỡ và tôm đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe mà lại còn dễ tìm mua. Với công thức nấu đơn giản dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm món canh ngon để bổ sung vào thực đơn cho gia đình nhà mình. Cùng nhau tham khảo nhé!

Cách nấu canh khoai mỡ với tôm

1. Nguyên liệu món canh khoai mỡ với tôm

  • 400-450g khoai mỡ
  • 100g tôm sú
  • Rau om, ngò gai
  • Tiêu, hành tím
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, dầu ăn, tiêu

2. Cách nấu canh khoai mỡ với tôm

2.1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai mỡ mua về, bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng muỗng cạo nhuyễn khoai hoặc bạn cũng có thể dùng đồ bào bào khoai thành sợi mỏng.

Tôm sú rửa sạch, lột vỏ. Để nguyên con hoặc bằm tùy theo ý thích. Ướp tôm với một ít hành tím băm và hạt nêm.

Ngò ôm rửa sạch, cắt nhỏ.

2.2 Chế biến

Bước 1: Bạn đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì bạn cho hành tím băm vào phi thơm. Kế tiếp, bạn cho tôm vào xào qua cho săn lại thì cho khoảng một tô nước lọc vào.

Bước 2: Nước sôi thì bạn cho khoai mỡ vào nấu chín nhuyễn. Ở bước này, bạn lưu ý là chỉnh lửa vừa và dùng muôi khuấy liên tục để khoai không bị dính vào đáy nồi dẫn đến cháy. Nấu thêm 7 phút cho khoai chín.

Bước 3: Khoai chín thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau om, ngò gai vào và tắt bếp.

Món canh khoai mỡ với tôm

Cách nấu canh khoai mỡ với tôm trên đây thật đơn giản phải không nào? Chỉ với 3 bước và các nguyên liệu dễ thấy trong siêu thị hoặc chợ bạn có ngay một bát canh ngon bổ dưỡng cho cả gia mình rồi. Hãy trổ tài thôi nào!

Ngày:05/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM