Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm bổ dưỡng

Món canh thịt bò nóng hổi với nước dùng đậm đà, thịt bò mềm thêm, ăn kèm với nấm kim châm tạo nên hương vị khó quên. Món canh đơn giản, rất dễ thực hiện, vô cùng bổ dưỡng và không hề béo. Nào cùng bắt tay vào bếp với các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm bổ dưỡng

Thịt bò và nấm luôn được biết đến là một trong những nguyên liệu cung cấp vô cùng nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, các axit amin, khoảng chất ... cần thiết cho cơ thể, nên khi kết hợp chúng với nhau để tạo thành món canh thịt bò nấu nấm thì món ăn càng thêm bổ dưỡng và thơm ngon hơn gấp bội. Canh thịt bò nấm kim châm có nguồn gốc từ Hàn Quốc và khi xuất hiện ở Việt Nam, nó nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người vì sự thơm ngon và bổ dưỡng.

1. Nguyên liệu làm món canh thịt bò nấm kim châm

  • Thịt bò: 500 g
  • Nấm: 200 g (nấm rơm, nấm kim châm, nấm vị cua... tùy thích, hoặc có thể kết hợp nhiều loại nấm)
  • Cà chua: 500 g
  • Hành tây: 100 g
  • Cần tây: 100 g
  • Hành lá: 1 - 2 cọng
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ.
  • Muối, mắm, dầu ăn...

2. Cách làm món canh thịt bò nấm kim châm

2.1 Sơ chế nguyên liệu

 Chọn phần thịt bắp bò để làm món này, vì đây là phần thịt có nhiều mô cơ nên thịt dai chắc khi hầm canh thịt không bị nát bở mà vẫn giữ được độ mềm ngọt.

Thịt bò mua về đem bóp với chút muối rồi rửa xả lại nhiều lần dưới vòi nước để rửa sạch và khử mùi, sau đó vớt ra để ráo rồi thái thành những miếng vừa ăn.

Gừng cạo vỏ, đập dập.

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ, để riêng phần lá với phần đầu hành trắng.

Hành tây bóc bỏ, thái lát mỏng. Cần tây rửa sạch, cắt khúc ngắn.

Nấm rửa sạch, bỏ chân, vớt ra rổ để ráo, nấm thì chúng mình có thể chọn bất kỳ loại nấm nào mà mình yêu thích như nấm rơm, nấm kim châm, nấm vị cua... hoặc các bạn có thể kết hợp nhiều loại nấm với nhau nhé.

2.2 Các bước làm món canh thịt bò nấm kim châm

Bước 1: Chuẩn bị 1 chiếc nồi, đổ nước vào nồi sao cho lượng nước vừa đủ ăn rồi trút thịt bò + gừng đập dập + 1 thìa cà phê muối, đặt nồi lên bếp, ban đầu các bạn đun với lửa to, đến khi nước trong nồi sôi lên thì giảm lửa nhỏ, đun liu riu như vậy đến khi thịt được ninh nhừ. Lưu ý trong quá trình ninh, các bạn nhớ thường xuyên hớt bỏ vớt bọt nổi lên để nồi nước dùng được trong thanh nhé.

Bước 2: Trong thời gian ninh thịt, chúng mình đem cà chua đi luộc sơ để dễ dàng bóc vỏ hơn, trước khi luộc các bạn nhớ khía nhẹ lên đỉnh cà chua (khía hình chữ thập) nhé. Sau đó nhanh chóng vớt cà chua ra, đợi nguội bớt thì lột sạch vỏ, thái thành những miếng nhỏ, để riêng ra đĩa.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 30 ml dầu ăn, đun nóng dầu rồi trút tỏi băm + đầu hành trắng + hành tây + cần tây vào xào thơm rồi đổ cà chua vào đảo cùng đến khi cà chua nhừ tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Cho tiếp nấm vào chảo, đảo thật đều trong khoảng 3 phút với lửa vừa để các nguyên liệu hòa quyện với nhau thì tắt bếp.

Bước 4: Sau đó đổ tất cả hỗn hợp trong chảo vào nồi thịt bò ninh, khuấy đều, vặn lửa to đến khi nước trong nồi sôi lại thì nêm nếm thêm chút muối, mắm sao cho thật vừa miệng. Cuối cùng các bạn rắc hành lá thái nhỏ vào nồi, khuấy thêm mấy lần nữa thì tắt bếp và múc canh ra tô là có thể thưởng thức rùi.

Món canh thịt bò nấm kim châm

Với cách làm và nguyên liệu khá đơn giản, chỉ mất chút thời gian trong quá trình ninh nhừ thịt thui, tuy nhiên bù lại hương vị món canh thịt bò nấu nấm này vô cùng ngon ngọt, đậm đà đến từng giọt cuối cùng. Nên các chị em cứ yên tâm lựa chọn món canh này cho bữa ăn hàng ngày của gia đình nhé!

Ngày:04/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM