Bài 1: Khái niệm, vai trò và chức năng của điều khiển

Mục tiêu chính của bài giảng này trình bày khái niệm, vai trò và chức năng của điều khiển. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn cùng với eLib tham khảo nội dung chi tiết của bài giảng nhé.

Bài 1: Khái niệm, vai trò và chức năng của điều khiển

1.  Khái niệm

Điều khiển là những hoạt động có liên quản đến việc hướng dẫn, đào tạo, đôn đốc và thúc đẩy các thành viên thực hiện các các hoạt động để đạt mục tiêu của tô chức với hiệu quả cao.

Trong quá trình quản trị tổ chức, nhà quản trị thực hiện chức năng điều khiển bằng quá trình tác động liên tục đến hoạt động của các cá nhân, các bộ phận (các phần tử của hệ thống) nhằm đảm bảo dẫn dắt tổ chức đến mục tiêu đã hoạch định.

2. Vai trò của chức năng điêu khiển

Tiếp theo chức năng tổ chức, nhà quản trị phải thực hiện chức năng điều khiên dể đưa tô chức cùa mình đạt đến mục tiêu đã định. Điều khiển chính là quá trình vận hành cỡ máy để thực hiện quá trình biến đổi các yếu tố đầu vào thành sản phẩm để đưa ra thị trường. Chức năng điều khiển là vếu tố đảm bảo cho mục tiêu của tô chức biến thành hiện thực với những vai trò sau đây:

Nhà quản trị thực hiện chức năng điều khiển sẽ siúp mọi người biết cách làm việc một cách tốt nhất để đạt năng suất và hiệu quả cao.

Điều khiển đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận các thành viên. Nhờ điều khiển các bộ phận các thành viên san kết với nhau cùng thực hiện mục tiêu chung.

Điều khiển đảm bảo cho việc thực thi các quyết định quản trị, làm cho các quyết định quản trị được triển khai thực hiện để biển mục tiêu của tổ chức thành hiện thực.

Điều khiển khoa học tức là nhà quản trị biết cách lãnh đạo, động viên nhân viên nhờ đó khai thác và phát huy tối đa các nguồn lực của đơn vị, nhờ đó nâng cao được hiệu quả kinh doanh.

Nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm tư liệu tham khảo, eLib đã tổng hợp nội dung bài giảng Bài 1: Khái niệm, vai trò và chức năng của điều khiển và chia sẽ đến các bạn trên đây. Hy vọng tư liệu này giúp các bạn nắm bắt nội dung bài học dễ dàng hơn.

Ngày:14/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM