Bài 4: Văn hóa doanh nghiệp

Nội dung bài giảng Bài 4 trình bày về khái niệm và các đặc trưng của nền văn hóa doanh nghiệp. Để nắm nội dung chi tiết bài giảng, mời các bạn cùng eLib tham khảo!

Mục lục nội dung

Bài 4: Văn hóa doanh nghiệp

1. Khái niệm

Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch ổn định, được đăng ký kinh doanh theo quy định cua pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh (luật doanh nghiệp năm 2005)

Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ những giá trị tinh thần mà doanh nghiệp tạo ra trong quá trình sản xuất kinh doanh, nó tác động tới tình cảm, lý trí và hành vi của các thành viên trong doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp gắn với đặc điểm từng doanh nhân, từng người lao dộng, do đó rất phổ biến.

Song văn hóa doanh nhân cũng không phai là vô hình, khó nhận biết mà rất hữu hình một cách vật chất, chẳng những trong hành vi kinh doanh giao tiếp của doanh nghiệp mà cả trong hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp từ mầu mã và chất lượng.

Văn hóa doanh nghiệp là cơ sở của toàn bộ các chủ trương trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chi phối kết quả sản xuất kinh doanh. Vì vậy, có thê nói thành công hoặc thất bại cua các doanh nghiệp đều gắn liền với sự phát triển văn hóa doanh nghiệp.

2. Đặc trưng

  • Là sản pẩm của con người

  • Xác lập nên một hệ thống các giá trị

  • Tạo được nét bàn sắc riêng

  • Trở thành truyền thống

Hy vọng tư liệu này giúp các bạn nắm bắt nội dung về văn hóa doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn.

Ngày:12/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM