Bài 6: Tổ chức thực hiện quyết định trong quản trị

Nội dung chính của bài giảng trình bày các bước chuẩn bị khi tổ chức thực hiện quyết định trong quản trị. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài giảng này!

Bài 6: Tổ chức thực hiện quyết định trong quản trị

Việc tổ chức thực hiện quyết định quản trị cần theo đúng trình tự sau:

Bước 1: Phổ biến, truyền đạt nội dung quyết định đến các bộ phận, các thành viên có liên quan ở bước này nhà quản trị cần: Giải thích rõ mục đích, tầm quan trọng, tinh thần và nội dung của quyết định cho các đối tượng có liên quan. Phải xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, từng thành viên đổi với việc thi hành quyết định.

Bước 2: Lập kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện quyết định

Nhà quản trị cần xác định rõ: Những việc cần làm, giao việc cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân, xác định rỏ thời gian, tiến độ thực hiện từng công việc và chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện và phương tiện cần thiết cho việc thực hiện quyết định.

Khi triển khai tổ chức thực hiện quyết dịnh cần chú ý: Giao nhiệm vụ và trách nhiệm cùng với những điều kiện và phương tiện cần thiết. Tổ chức phối hợp tốt các hoạt động, động viên và chỉ đạo kịp thời mọi người trong quá trình thực hiện quyết định.

Bước 3: Kiềm tra và điều chỉnh

Bước này là cần thiết để đám bảo tính hợp lý và tính khả thi cùa quyết định. Nếu phát hiện có sai sót cần điều chỉnh kịp thời.

Bước 4: Tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm

Đây là bước cần thiết để nhà quản trị rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc ra quyết định và tổ chức thực tiện quyết định.

Việc tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm cần tập trung vào các mặt:

Đánh giá chất lượng của quyết định.

Phát hiện ra những tiềm năng chưa được huy động và từ đó có kế hoạch để khai thác tốt hơn các tiềm năng của tổ chức.

Rút ra các bài học kinh nghiệm.

Hy vọng tư liệu này giúp các bạn nắm bắt nội dung bài học dễ dàng hơn.

Ngày:13/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM