Bài 2: Hiệu quả và tính phổ biến trong hoạt động quản trị

Nội dung bài giảng Bài 2: Hiệu quả và tính phổ biến trong hoạt động quản trị chủ yếu gồm có: Hiệu quả quản trị và tính phổ biến của quản trị. Để nắm nội dung chi tiết bài giảng, mời các bạn cùng eLib tham khảo!

Bài 2: Hiệu quả và tính phổ biến trong hoạt động quản trị

1. Hiệu quả quản trị

Bất cứ tổ chức nào cũng có mục tiêu đẽ phân đâu, nhưng để đạt mục tiêu như thế nào là vấn đẻ mà các nhà quản trị cân quan tâm.

Các nguồn lực của các tố chức luôn có giới hạn, nên cần phải sử dụng các nguôn lực đó một cách hiệu quả.

Hiệu quả là tỉ lệ giữa kết quả đạt đưực với chi phí bỏ ra:

                                                                   \(E = \frac{0}{I}\)

Trona đó:

E (Efficiency) : Hiệu quả.

(Output)    : Giá trị đầu ra (Kết quả đạt được).

(Input)       : Giá trị đầu vào (Chi phí bỏ ra). Phân biệt hiệu quả với kết quả:

Phương tiện Làm việc đúng Nhà quan trị phải so sánh kêt quả và chi phí

Mục đích.

Làm đúng việc.

Phân biệt việc cần làm và việc không cần làm.

Yêu cầu đối với hoạt động quản trị là phải làm đúng việc với chi phí thấp nhất

Để tăng hiệu quả của hoạt động quản trị:

Giám chi phí các nguồn lực đầu vào mà vẫn giữ nguyên được giá trị của đầu ra.

Giữ nguyên các vếu tố đầu vào nhưng tăng giá trị đầu ra.

Vừa giảm chi phí đàu vào, vừa tăng giá trị đầu ra.

Cả giá trị đau vào và giá trị đầu ra đều tăng nhưng giá trị đầu ra tăng với tý lệ cao hơn.

2. Tính phổ biến của quản trị

Mọi tổ chức đều bao gồm nhiều người tập hợp lại với nhau cùng nhau làm việc để đạt mục tiêu chung sao cho hiệu quả.Do đó hoạt động quản trị là phổ biến đôi với mọi tổ chức.

Nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm tư liệu tham khảo, eLib đã tổng hợp nội dung bài giảng Bài 2: Hiệu quả và tính phổ biến trong hoạt động quản trị và chia sẽ đến các bạn trên đây. Hy vọng tư liệu này giúp các bạn nắm bắt nội dung bài học dễ dàng hơn.

Ngày:12/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM