Bài 3: Chức năng và yêu cầu đối với quyết định quản trị

Nội dung chính của Bài 3 trình bày chi tiết về chức năng và yêu cầu đối với quyết định quản trị. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo nội dung bài giảng này!

Bài 3: Chức năng và yêu cầu đối với quyết định quản trị

Các quyêt định quan trị phải đám bảo các yêu cầu sau đây:

Các quyết định quản trị phải có căn cứ khoa học bắt kể đó là quyêt định loại nào. Việc đưa ra quyết định quản trị phải trên cơ sở những thông tin đầy đu và xác thực từ thực tiễn, phán xét dến yêu cầu của các quy luật khách quan. Có căn cứ khoa học thì mới có thể đưa ra được những quyết định đúng phù hợp với đòi hỏi của thực tiễn khách quan. Quyết định cỏ căn cứ khoa học mới có tính khả thi.                                                                   .

Các quyết định quán trị phải đám báo tính thống nhất. Các quyết định quàn trị được đưa ra đều xuất phát từ mục tiêu, nhiệm vụ của tô chức, do đó cảc quyết định phải đảm bảo tính thống nhất, không tạo ra mâu thuẫn, không loại bỏ lần nhau. Mặt khác các quyết định quản trị phải đảm bảo sự ồn dịnh tương đối. không nên thay đôi thường xuyên về nội dung.

Các quyết định phai dúng thâm quyền: yêu cầu này liên quan dến trách nhiệm của người đưa ra quyết định và người thi hành quyết định. Các nhà quản trị không được ra các quyết định quản trị vượt khỏi quyền hạn được giao. Chỉ có những quyết định nào đúng thẩm quyền mới có hiệu lực thi hành.

Quyết định quản trị phải có địa chí rõ ràng, chi rõ đối tượng của quyết định là ai để xác định rõ người có nhiệm vụ phải thi hành quyết định.

Các quyết định quản trị phải thỏa mãn yêu cầu kịp thời. Quyết định đưa ra là đề giai quyết vấn đề đã chín muồi. Do đó mọi quyết định đều cần phải kịp thời, sớm quá hoặc muộn quá đều mang lại hiệu qua không tốt.

Các quyết định phải cụ thể về thời gian thực hiện đặc biệt là những quyết định có liên quan đến đây chuyền công nghệ hoặc những công việc đòi hỏi phải tiến hành có trình tự về thời gian.

Hy vọng tư liệu này giúp các bạn nắm bắt nội dung bài học dễ dàng hơn.

Ngày:13/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM