Bài 1: Khái niệm về văn hóa

Nội dung chính của bài giảng này trình bày tổng quan về những khái niệm, đặc tính cơ bản của văn hóa. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài học dưới đây nhé!

Bài 1: Khái niệm về văn hóa

Culture (Anh - Pháp)

Kultur (Đức)

Kultura(Naa)

Cultus Animi hoặc Animi Cultura (Latinh )_Trồng trọt tinh thần để họ có phẩm chất tốt đẹp_Chăm sóc giáo dục, vun trồng

Văn hóa là sản phẩm của con naười sáng tạo ra có từ thởu bình minh của xã hội loài người.

Hdward B. Taylor ( 1924 ) Văn hóa là toàn bộ phức thể bao gồm: Hiêu biết, tín ngưỡng, nghệ thuật, đạo đức, luật pháp, phong tục, những khả năng và tập quán khác mà con người có được với tư cách là một thành viên của xã hội.

Chu tịch Hồ Chí Minh: Văn hóa là toàn bộ những sáng tạo của con người và những phát minh ra ngôn ngữ, chữ viế, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt nhằm thích ứng với các nhu cầu dời sống và đòii hỏi của sinh tồn

Phạm Văn Đồng: Văn hóa là một lĩnh vực vô cùna phong phú và rộng lớn bao gồm tất ca những con người làm nên giá trị lịch sử: tư tưởng, tình cảm, đạo đức ( phẩm chât, trí tuệ, tài năng ) sự tiếp thu cái mới, ý thức bao vệ tài sản, bản lĩnh của cộng đông dân tộc, sức chiến đấu để bảo vệ mình và không ngừng phát triển.

UNESCO: Văn hóa là toàn thể những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra. Văn hóa là chia khóa của sự phát triển.

PGS TSKH Trần Ngọc Thêm: Văn hóa là một hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy qua quá trình hoạt động thực tiễn trong sự tương tác giữa người với môi trường tự nhiên và xã hội của mình.

Hy vọng tư liệu này giúp các bạn nắm bắt nội dung bài học dễ dàng hơn.

Ngày:12/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM