Cách làm bánh kem flan dừa ngon và dễ làm

Xin chào, bánh kem flan đã trở thành món bánh quá quen thuộc đúng không nào ? Để tránh sự nhàm chán, hôm nay eLib.VN xin giới thiệu cách làm bánh kem flan dừa vừa ngon lại dễ làm . Bánh kem flan dừa với hương vị vô cùng độc đáo và khác với những loại bánh kem flan khác .

Cách làm bánh kem flan dừa ngon và dễ làm

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món bánh kem flan dừa trứng, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 6 lòng đỏ trứng gà
  • 30gr bơ lạt
  • 120gr đường nâu
  • 200gr dừa nạo
  • 300ml sữa tươi không đường

Nguyên liệu làm bánh kem flan dừa trứng

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cho đường và 25g bơ vào máy xay sinh tố xay cho hỗn hợp đồng nhất. Thêm 6 lòng đỏ trứng, 300ml sữa tươi và 200g dừa vào xay nhuyễn.

Bước 2: Các bạn cho khoảng 100g đường vào nồi để làm caramel, sau vài phút nước sôi, nước bắt đầu chuyển màu vàng nâu sậm. Đổ 1 ít nước cốt chanh để tránh được hiện tượng đường bị khét tạo vị đắng. 

 

Bước 3: Chuẩn bị nồi hấp, xếp bánh vào nồi khi nước trong nồi bắt đầu bốc hơi. Nhớ đặt một miếng vải mỏng lên trên bề mặt để nước không nhỏ xuống mặt bánh.

Bước 4 :  Hấp khoảng 30 phút thì bánh chín, dùng tăm để kiểm tra nếu tăm khô tức bánh đã chín. Lấy bánh ra để nguội, rồi cho vào tủ lạnh làm mát.

Bánh kem flan dừa trứng

Lưu ý: 

  • Trước khi đổ bánh vào khuôn,các bạn hãy dùng bơ quét lên khuôn đựng bánh để sau này lấy bánh ra dễ hơn
  • Để kiểm tra bánh chín hay chưa thì khoảng 20 phút sau khi hấp, dùng tăm kiểm tra khuôn đựng bánh. Cắm thử cây tăm vào giữa bánh và rút ra nếu không thấy dính 1 lớp trứng thì chúc mừng bạn nhé, bánh kem này sẽ cực kỳ mềm và ngon nhé!

Món bánh kem với thành phần chính là trứng gà, bơ, sữa tươi không đường, dừa nạo rất dễ làm phải không?..Nếu không có bơ bạn có thể thay thế bằng kem whipping cream cũng được nhé! eLib.VN chúc bạn thành công.

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM