Cách làm kem socola không cần whipping cream

Chia sẻ bí quyết tự làm kem socola không cần whipping cream vẫn thơm ngon béo ngậy giải khát mùa hè. Bạn tin không? Món Kem Socola là loại kem được mọi đối tượng yêu thích và luôn là món quen thuộc của các bạn nhỏ, bạn cũng có thể dễ dàng làm kem socola (chocolate) không cần máy với một số nguyên liệu như bột cacao, chocolate,… Hãy tham khảo công thức làm kem trong bài viết sau đây của eLib.VN để “bỏ túi” bí kíp làm kem socola thơm ngon không cần whipping cream bạn nhé.

Cách làm kem socola không cần whipping cream

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để thực hiện món kem socola không cần whipping cream, bạn cần chuẩn bị:

  • 700ml sữa tươi nguyên kem.
  • 125g đường.
  • 50g socola.
  • 70g bột cacao.
  • 60g đường.
  • 1 lòng đỏ trứng gà.
  • 1 ít muối.
  • 3 – 4 muỗng cà phê bột bắp.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn cho 500ml sữa vào nồi nhỏ, tiếp đến cho socola vào, sau đó vừa đun vừa khuấy với lửa nhỏ cho hỗn hợp hòa tan hết thì tắt bếp. Lúc này, bạn cho bột cacao vào cùng, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 2: Bạn cho lòng đỏ trứng gà, đường và muối vào âu, dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng để trộn các nguyên liệu cho thật mịn. Tiếp đó, bạn cho 200ml sữa tươi và bột bắp vào, tiếp tục đánh cho thật đều.

Lưu ý, trong quá trình đun sữa, bạn phải dùng thìa đảo đều lên, tránh để nguyên vì như vậy sẽ khiến sữa bị cháy dưới đáy nồi.

Bước 3: Bạn rót hỗn hợp sữa và bột bắp vào nồi sữa, tiếp tục vừa đun vừa khuấy cho đến khi sữa thành hỗn hợp đặc sệt thì tắt bếp.

Như vậy, kem ăn cực xốp và mềm mà chẳng cần đến whipping cream các bạn nhỉ, đây đúng là một công thức hay cho những bạn nào không thể tìm mua được kem sữa tươi đấy.

Ngoài cách làm kem socola này ra, bạn còn có thể làm nhiều vị kem khác nhau mà bạn yêu thích, ví dụ như kem trái cây, kem khoai môn, kem khoai lang, kem xoài, kem dâu tây, kem vani… tương tự như cách làm trên đây.

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, mình đã vừa hướng dẫn thành công đến mọi người cách làm kem socola không cần kem tươi rồi, rất dễ dàng thực hiện đúng không? Thế thì còn chần chờ gì mà không mau mau ghi chú lại công thức và các bước làm thôi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm kem socola không cần kem tươi của eLib.VN chia sẻ trên đây! 

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM