Cách làm kem socola từ milo cực kì đơn giản

Milo là loại thức uống được nhiều ông bố bà mẹ tin dùng cho con. Với hương vị hấp dẫn, dễ uống loại thức uống này giúp bé có thêm nhiều năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Nếu chỉ uống milo thôi liệu có bị nhàm chán? Hãy cùng biến tấu milo với các công thức đơn giản thành kem socola của eLib.VN nhé!

Cách làm kem socola từ milo cực kì đơn giản

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm kem socola từ milo chúng ta cần chuẩn bị:

  • 50g bột milo nguyên chất
  • 300ml sữa tươi
  • 4 thìa đường trắng
  • 200ml kem tươi whipping
  • 3 ống vani
  • 4 lòng đỏ trứng gà
  • Bên cạnh đó, tùy vào sở thích cá nhân bạn có thể thêm dầu olive hay socola chip cho món kem thêm phần dinh dưỡng

2. Các bước thực hiện

Bước 1:

Đầu tiên bạn cho 3 ống  vani, 4 lòng đỏ trứng gà vào bát to (có thể sử dụng loại tô trộn bột chuyên dụng). Sau đó lấy dụng cụ hoặc máy đánh trứng đánh tan hỗn hợp lòng đỏ. Trong quá trình thực hiện bạn thấy hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt thì có thể dừng lại nhé.

Bước 2:

Tiếp theo, bạn cho kem tươi whipping vào xoong và đặt lên bếp, lưu ý chỉ nên để lửa nhỏ khi đun. Vài phút sau khi thấy mép nồi sủi bọt khí xung quanh thì bạn đã có thể đổ hỗn hợp trứng vàng nhạt mới đánh vào nồi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đổ chầm chậm hỗn hợp trứng và khuấy đều tay nhẹ nhàng cho hòa quyện với whipping. Bắc nồi xuống bếp và để nguội.

Bước 3:

Kiểm tra hỗn hợp trứng sữa đã nguội hẳn bạn dùng rây lắc kỹ bột milo vào tránh bị vón cục. Tiếp đó dùng muỗng khuấy đều cho sữa và milo tan đều vào nhau.

Bước 4:

Nếu thấy milo đã được tan hết bạn cho kem tươi whipping đánh bông hết hỗn hợp kem này lên. Trong trường hợp bạn không có máy làm kem thì có thể dùng dụng cụ đánh trứng chuyên dụng xoay mạnh với tốc độ nhanh thì hỗn hợp cũng sẽ đạt được chất lượng như mong muốn.

Bước 5:

Sau khi hỗn hợp kem milo bông đều và hòa quyện các nguyên liệu. Bạn trút tất cả vào khay kem đã chuẩn bị sẵn, sau đó đặt vào tủ đông cho kem cứng dần.
Khi đặt kem milo vào tủ đông, sau 30 phút, bạn lấy khay kem ra. Bạn nhớ cho muỗng đảo vào đều phần kem lên để kem tơi mịn hơn. Cách làm này ngoài việc giúp kem ngon hơn còn có thể giúp kem milo không bị dăm đá hoặc bị vón cục lại khi đông. Làm như vậy khoảng 3 lần, mỗi lần cách nhau 30 phút. Sau lần thứ 3 thì bạn để nguyên cho kem đông hẳn.

Lưu ý: Bạn chỉ trộn kem tươi whipping với hỗn hợp socola nguội nhé. Nếu trộn khi  còn nóng thì kem tươi whipping sẽ bị xẹp và không được bông

Kem milo để đông từ 3-4h là đã có thể sử dụng được rồi nhé. Món kem milo lạnh, mịn và mềm này sẽ giúp xua tan đi cái nóng của mùa hè đấy!!!

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong các bước làm kem socola từ milo cực kì hấp dẫn cho trẻ nhỏ trong những ngày hè oi bức. eLib.VN chúc bạn thực hiện thành công món kem này cho gia đình của mình nhé!

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM