Cách làm kem ốc quế tràng tiền thơm ngon

Kem ốc quế chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì đối với các bạn phải không nào? Đặc biệt là các bạn trẻ bởi kem rất thơm ngon lại có mức giá vô cùng bình dân. Đối với Hà Nội, thì không thể không nhắc đến món kem ốc quế Tràng Tiền đã thu hút, hấp dẫn biết bao nhiêu người, chỉ cần đi ra tới Hồ Hoàn Kiếm thì  không thể không ghế qua quán kem Tràng Tiền siêu hot, ngon mà lại rất rẻ nữa. Nhưng giờ đây đâu cần phải đi đâu xa xôi, bạn cũng có thể tự tay ở nhà làm những que kem ốc quế thơm ngon hấp dẫn như ngoài hàng ở nhà. Hãy cùng eLib.VN vào bếp, học cách làm kem ốc quế tràng tiền thơm ngon hấp dẫn như ngoài hàng nhé!!!

Cách làm kem ốc quế tràng tiền thơm ngon

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem ốc quế tràng tiền này, chúng ta chuẩn bị:

Nguyên liệu làm kem:

  • 50ml kem tươi
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 45g đường
  • 100g dâu tây
  • 1 thỏi socola
  • 2 quả trứng gà

Nguyên liệu làm ốc quế:

  • 50g bột mì
  • 30g đường
  • 30g bơ

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Để thực hiện cách làm kem ốc quế ngon này, đầu tiên bạn tiến hành tách 2 lòng đỏ trứng gà vào nồi nhỏ, sau đó thêm đường rùi đánh bông lên, thêm sữa tươi và trộn cùng nữa nhé.

Bước 2: Bắt nồi trứng sữa lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi nóng già thì tắt bếp. Trong lúc chờ sữa nóng bạn cho kem tươi cho ra bát và dùng máy đánh trứng đánh bông lên ( bạn đánh cho đến khi nhấc thử que đánh trứng lên mà không thấy kem chảy xuống là được nhé).

Bước 3: Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống rồi mình đem cho vào cối, xay nhuyễn. Sau đó cho dâu tây vào hỗn hợp trên. Bạn cũng có thể thay thế dây tây bằng bất cứ loại hoa quả nào thích nhé, ở đây mình sữ làm theo dâu tây

Bước 4: Lấy dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó đổ dâu vào hỗn hợp trên. Dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp sánh mịn.

Bước 5: Đổ hỗn hợp vào hộp nhựa, đậy kín nắp và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng, thỉnh thoảng cứ cách 1 tiếng là bạn lấy kem ra và dùng muỗng trộn đều một lần, bạn làm khoảng 2-3 lần như vậy cho kem mềm mịn. Sau đó cho kem vào tủ thêm khoảng 1-2 tiếng nữa là có kem rồi.

Bước 6: Bạn tranh thủ khi chờ kem trong tủ lạnh thì tiến hành làm vỏ ốc quế nhé! Bạn cho bơ vào nồi đun chảy, sau đó cho đường và bột mỳ vào trộn đều cho đường tan hết.

Bước 7: Lấy chảo chống dính bắt lên bếp, đun cho chảo nóng rồi múc một ít hỗn hợp ở bước 6 cho vào láng đều dưới đáy chảo cho thật mỏng.

Bước 8: Đến khi bánh se mặt thì bạn nhanh tay cuộn bánh thành hình phễu rồi lăn qua lăn lại trong chảo một lúc cho bánh chín vàng. Lấy ra để nguội là bạn đã có ngay một cây ốc quế rồi, làm tương tự với các chiếc ốc quế khác nhé!

Bước 9: Cuối cùng khi kem đã được, bạn chỉ việc múc kem cho vào ốc quế. Vậy là đã có ngay những que kem ốc quế tràng tiền hương dâu ngon tuyệt rồi.

Những ngày rảnh rỗi, bạn có thể trổ tài để tạo ra những cây kem ốc quế ngộ nghĩnh như thế này để đãi cả nhà. Cho kem vào phần ốc quế mà bạn vừa mới làm để thưởng thức nhé. Tự tay mình làm nên những cây kem ốc quế đúng là có một cảm giác thật tuyệt vời phải không nào. Cùng eLib.VN chia sẻ với mọi người về cách làm món kem này nhé.

Lưu ý: Nếu bạn không có thời gian có thể mua vỏ bánh quế sẵn, sẽ giúp bạn dễ dàng làm được những que kem ốc quế vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt nhé. 

Ngày:26/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM