Cách làm kem cuộn whipping cream không cần máy

Kem cuộn Thái Lan là món ăn được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Món kem này nhanh chóng được nhiều người yêu thích vì vị thơm ngon, mát lạnh, thanh nhẹ, không quá ngấy. Cách chế biến món kem này cũng khá đơn giản nên bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện. Cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm món kem này nhé!

Cách làm kem cuộn whipping cream không cần máy

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem cuộn whipping cream, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 60 - 70 ml kem whipping (whipping cream) 
  • 40 - 50ml sữa tươi nguyên kem
  • Các loại khác, bao gồm: đường (tùy theo khẩu vị thích ăn ngọt của bạn), ⅓ thìa cà phê muối, 1 miếng nhỏ bánh brownie, xẻng làm bánh, nồi, cháo…

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho sữa, whipping cream, đường và muối vào 1 nồi sâu lòng. Bạn vừa đun vừa khuấy liên tục cho đến khi sữa kem sôi lăn tăn. Điều này sẽ giúp cho sữa kem không bị trào và không bị khê. Đun khoảng 3 phút thì tắt bếp và để cho hỗn hợp được nguội. 

Bước 2:  Dùng một chiếc chảo có đáy bằng và rộng, sao cho vừa với ngăn tủ đá của bạn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp sữa kem đã nấu lên mặt chảo, cố gắng đổ đều. Tiếp theo, rải đều một ít bánh brownie và oreo lên trên phần mặt sữa kem. Xong xuôi, bạn dùng đũa hoặc phới đánh đều hỗn hợp lên. 

Bước 3: Đặt chảo kem vào trong tủ đá trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó, bạn lấy ra dùng xẻng xúc kem thành từng cuộn là được.

Kem cuộn whipping cream

Như vậy, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự tin khi vào bếp với 2 cách làm kem cuộn tại nhà mà eLib.VN chia sẻ cho bạn ở trên. Bạn hãy áp dụng ngay để gia đình có thêm những món kem vô cùng thơm ngon và hấp dẫn nhé.

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM