Cách làm bánh kem flan xoài nước cốt dừa siêu dễ

Điểm nhấn của món bánh kem này chính là hương thơm béo ngậy từ nước cốt dừa, ngọt ngọt, chua nhẹ từ miếng xoài ăn hoài không ngán. Chỉ cần thay đổi nhỏ cũng khiến món ăn trở nên mới lạ hơn bao giờ hết. Cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm món kém này nhé!

Cách làm bánh kem flan xoài nước cốt dừa siêu dễ

1. Nguyên liệu và cách dùng

Để làm món bánh kem flan xoài nước cốt dừa, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 2 chén đường
  • 7 trứng gà + 2 lòng đỏ Trứng Gà
  • 1 quả xoài khoảng 300g
  • 1 chén nước cốt dừa
  • 2 chén sữa tươi

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Nấu đường với chút nước lạnh cho đến khi đường ngả màu vàng nâu thì lấy ra khỏi bếp rồi đổ đường vào khuôn bánh. Nhanh tay tráng đường cho đều đáy khuôn rồi để qua một bên.

Bước 2: Xoài gọt vỏ, cho vào máy xay, xay nhuyễn, thêm một chén nước, cho hỗn hợp này qua rây và lấy phần nước cốt xoài.

Bước 3: Trước khi chuẩn bị làm phần bánh thì bắt một ấm nước lên bếp nấu cho sôi.  Cho trứng, đường vào một chiếc tô lớn không cần đánh nhiều chỉ cần cho trứng với đường tan ra là được.

Bước 4: Bắt soong lên bếp nấu, để lửa trung bình, khuấy liền tay để trứng không bị vóng cục thành scramble egg. Khi thấy lòng trắng trứng không còn lợn cợn hoặc lấy tay rờ soong hay cho ngón tay vô dung dịch sữa mà thấy nóng nhưng không phỏng thì tắt bếp. Đừng để nấu sôi quá

Bước 5: Bỏ khuôn bánh đã tráng đường vô một cái khay rộng và sâu. Đổ dung dịch sữa vô khuôn bánh rồi cho nước sôi vô khay để nướng theo kiểu vừa nướng vừa hấp, làm như vậy bánh sẽ không bị khô. Muốn tránh bị phỏng nước sôi, để khay vô lò rồi hãy đổ nước sôi vô.

Bước 6: Cho bánh vào nồi hấp cách thuỷ khoảng 30 phút. Dùng xăm thử thử thấy không dính tăm là bánh chín.

Bánh kem flan xoài nước cốt dừa

Lưu ý:

Khi nấu đường, tuyệt đối không lấy muỗng hay đũa khuấy động gì cả vì sẽ bị đường đóng băng (crystalize) chung quanh nồi.  

Nếu khi tráng đường mà chưa kịp tráng hết đáy khuôn mà đường đã cứng thì cho khuôn lên bếp, để lửa thật nhỏ, vừa đủ cho đường chảy tan để tráng khuôn tiếp và nhớ canh chừng đừng để khét, bánh sẽ bị đắng.

Bánh kem flan thơm ngon dậy mùi của xoài lại thêm cái béo ngậy của trứng gà và nước cốt dừa làm bất cứ ai cũng thấy thích thú, cuối tuần rảnh rỗi cũng vào bếp chuẩn bị món bánh khoái khẩu ngon lành này nhé.

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM