Cách làm kem ốc quế hương dâu ngon như mua trong siêu thị

Kem ốc quế dâu có hương vị tuyệt vời nhất thích hợp cho mọi người và đặc biệt là các bạn nữ. Để có món kem ngon này chúng ta hoàn toàn có thể chế biến tại nhà mà hương vị lại thơm ngon không kém như mua trong siêu thị. Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn của chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có món kem ngon mà ai cũng phải trầm trồ vỗ tay tán thưởng!

Cách làm kem ốc quế hương dâu ngon như mua trong siêu thị

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem ốc quế hương dâu, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 200g bột mì
  • 3 trái trứng
  • 60g bơ
  • 3ml vanilla
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 120g đường
  • 250ml whipping cream
  • 220ml sữa tươi
  • 100g dâu tây

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cho lòng đỏ trứng gà, 60g đường, sữa tươi vào nồi trộn đều.

Bước 2: Bắc nồi sữa trứng lên bếp khuấy đều tay cho thật đều và mịn, trứng không bị vón cục sau đó rót vào tô whipping cream đã đánh bông trộn đều.

Bước 3: Dâu mua về bỏ cuốn rửa sạch sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn. Cho dâu vào phần kem đã chuẩn bị trộn đều rồi cho vào tủ lạnh.

Bước 4 : Sau 3 giờ thì lấy kem ra xới đều rồi cho vào trong tủ lạnh, cứ sau 2 giờ xới một lần và xới 5 lần thì kem sẽ bông và mịn.

Bước 5: Đun chảy phần bơ, sau đó cho đường vào khuấy hòa tan với bơ. Tiếp đến cho bột mì vào trộn đều cùng với hỗn hợp bơ + đường để làm vỏ ốc quế.

Bước 6: Cho chảo không dính lên bếp cùng với ít dầu ăn. Khi dầu trong chảo nóng lên, cho bột vào và láng sao cho thật mỏng. Khi mặt bánh se lại và bắt đầu chuyển màu. Bạn hãy lấy ra khỏi chảo và nhanh chóng cuộn lại thành hình phễu, Hãy để nguội vỏ kem ốc quế nguội hoàn toàn trước khi cho kem vào sử dụng nhé.

Khi ăn ta lấy muỗng nạo viên kem tròn rồi cho vào trong bánh ốc quế. Có thể trang trí thêm ít socola, đậu phộng rang, dừa nạo tùy thích cho đẹp mắt và thêm vị.

Món kem ốc quế hương dâu

Lưu ý khi làm vỏ ốc quế:

Phần bột bạn nên loãng vừa phải. Không nên quá đặc cũng như quá lỏng. Hãy điều chỉnh lượng đường vừa phải. Tránh làm cháy vỏ kem ốc quế khi rán.

Chỉ cần thực hiện các bước đơn giản trên đây là bạn có thể tự tay làm kem ốc quế tại nhà. Tuy các bước thực hiện món kem ốc quế này khá đơn giản nhưng đòi hỏi người làm cần phải thật tỉ mỉ và khéo léo trong từng công đoạn. Đặc biệt là khâu chuẩn bị nguyên liệu. Để kem không quá cứng, bạn không nên cho thêm nước lọc dùng. Thay vào đó, bạn hãy dùng sữa tươi làm nguyên liệu Cách làm này sẽ giúp kem ốc quế của bạn thật mềm và thơm.

 

Ngày:28/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM