Cách làm kem cuộn Thái Lan ngon khó cưỡng

Kem cuộn Thái Lan với hương vị rất lạ miệng, độc đáo đến từ xứ sở Chùa Vàng, hiện nay đã có mặt tại Việt Nam được rất nhiều người yêu thích và thưởng thức. Cùng eLib.VN tìm hiểu cách làm món kém cuộn Thái Lan này nhé!

Cách làm kem cuộn Thái Lan ngon khó cưỡng

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để thực hiện món kem cuộn Thái Lan, bạn cần chuẩn bị:

  • 60ml whipping cream
  • 40ml sữa nguyên kem
  • 15gr đường
  • Một nhúm muối
  • 1 miếng bánh brownie nhỏ
  • 1/2 bánh oreo
  • Dụng cụ làm kem cuộn vị oreo: phới lồng, nồi nấu, chảo nhôm, xẻng, máy đánh trứng

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Nấu hỗn hợp kem cuộn

Đầu tiên các bạn đổ sữa nguyên kem, đường, muối và whipping cream vào trong một cái nồi sâu đáy. Sau đó, các bạn sử dụng cây đánh trứng để đánh đều lên cho tan hết đường rồi đặt lên bếp đun nóng hỗn hợp này lên. Sau đó để cho hỗn hợp này nguội đi.

Bước 2: Làm kem cuộn vị oreo

Các bạn thực hiện đổ hỗn hợp sữa ở bước 1 vào trong một cái chảo và cho thêm phần bánh oreo vào rồi sử dụng hai cái muỗng để dằm cho thật nhuyễn phần bánh ra.

Bạn chuẩn bị chảo nhôm lớn hoặc khay nhôm lớn. Cho hỗn hợp kem sữa vào khay nhôm, dùng muỗng tán đều sao cho bề mặt kem mỏng nhất có thể. Bạn cho khay kem vào trong ngăn đá tủ lạnh làm đông khoảng 3 – 4 tiếng.

Khi kem đã đông cứng lại, bạn dùng xẻng khéo léo đẩy kem thành từng cuộn như người bán ngoài tiệm thường làm.

Bước 3: Trang trí kem cuộn

Bạn cho những cuộn kem ra ly đựng, trang trí thêm socola viên hoặc bánh oreo nghiền. Tuỳ theo sở thích, bạn có thể thêm sữa tươi, xốt, đậu phộng rang… ăn kèm nhé.

Lưu ý khi làm kem cuộn tại nhà: 

Bạn nên dằm trái cây mịn để khi cuộn kem sẽ dễ dàng hơn.

Thay vì xay nhuyễn thì băm trái cây sẽ làm cho kem hấp dẫn hơn.

Dùng chảo nhôm hoặc hộp nhôm để giữ độ lạnh của kem tốt, dễ dàng lấy kem hơn.

Hãy cập nhật ngay cách làm kem cuộn Thái Lan của eLib.VN vào sổ tay món kem mang hương vị mới lạ thú vị từ một nền văn hóa Thái Lan đầy hấp dẫn này nhé. Món kem này không chỉ mang hương vị đặc biệt mới lạ mà còn đặc biệt ở các công đoạn chế biến khá đơn giản và các công cụ cần cho món ăn cũng không quá cầu kỳ.

Vậy còn lý do gì cuối tuần này chúng không thử làm ngay món kem cuộn Thái Lan này này để chiêu đãi gia đình cũng như để mọi người có thêm món ăn giải nhiệt hiệu quả và tăng thêm sự gắn kết của cả gia đình, eLib.VN chúc các bạn thành công!

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM