Cách làm kem kem cuộn vị trà thái siêu ngon

Cách làm kem cuộn mà eLib.VN giới thiệu đến bạn đó chính là món kem cuộn trà thái. Đây là món kem có hương vị thanh mát, không quá ngọt nên bạn có thể thường xuyên chế biến để thưởng thức. 

Cách làm kem kem cuộn vị trà thái siêu ngon

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem cuộn vị trà thái, chúng ta chuẩn bị:

  • 350ml sữa tươi không đường, bạn nên mua loại chưa tách kem
  • 150g Trà Thái
  • 350ml whipping cream
  • 3 - 4 quả trứng gà 
  • 100g đường kính trắng, nếu bạn hảo ngọt thì có thể chuẩn bị thêm đường

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Làm trà Thái 

Bạn đem sữa tươi đun sôi và nhớ đun nhỏ lửa để sữa không bị trào. Sau khi sữa sôi thì cho trà Thái vào và khuấy đều. Làm xong thì bạn tắt bếp và để yên trong khoảng 30 - 35 phút cho màu sữa được đượm hơn.

Sau đó, bạn dùng rây lọc sạch bã trà, bạn nhớ lọc kỹ để nước trà Thái được ngon hơn. Sau khi lọc xong thì bạn cho thêm đường vào trà, cho vừa với độ ngọt mà bạn thường ăn, rồi cho thêm ⅓ lượng whipping cream đã chuẩn bị và cho hỗn hợp lên bếp, đun nhỏ lửa. 

Bước 2: Làm kem 

Trứng gà lấy mỗi lòng đỏ, dùng đũa hoặc công cụ đánh trứng để đánh lòng đỏ tan lên sao cho thật đều. 

Lúc này, hỗn hợp whipping cream và trà sữa ở bước 1 đã sôi thì bạn cho phần lòng đỏ trứng vào và khuấy thật đều tay. Bạn nhớ khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp được sánh và sệt lại.

Cho toàn bộ phần whipping còn lại vào hỗn hợp này và khuấy thêm lần nữa. Tắt bếp và cho toàn bộ nguyên liệu vào khuôn kem (nên chọn loại khuôn rộng để có thể dễ dàng cuộn kem) và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Lưu ý: Không được đặt quá lâu hơn 3 tiếng nhé không nó thành đá mất. Bạn lấy chảo ra rồi dùng xẻng làm bánh xúc kem thành từng cuộn bỏ vào ly, bài trí đẹp mắt rồi thưởng thức nhé!

Kem cuộn vị trà thái

Với cách làm kem cuộn vị trà thái  tại nhà, thật đơn giản phải không nào? Bạn nhớ dọn tủ lạnh thật sạch và thoáng chỗ để cấp đông kem cuộn. Đừng quên sáng tạo với nhiều hương vị kem cuộn khác nhau nha!

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM