Cách làm kem túi đậu xanh mát lạnh

Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta ngày bé gắn liền với những chiếc kem túi mát lạnh sảng khoái sau mỗi giờ tan học về. Cùng eLib.VN  quay ngược vòng thời gian trở lại tuổi thơ với cách làm kem túi đậu xanh mang hương vị đầy thương nhớ này nhé!

Cách làm kem túi đậu xanh mát lạnh

1. Nguyên liệu và các dụng cụ

Để làm món kem đậu xanh túi, chúng ta cần chuẩn bị:

  • Đậu xanh: 300g. Để làm kem túi ngon, bạn cần chọn đậu xanh hạt mẩy, không bị hỏng hay nấm mốc, không cần thiết phải chọn đậu xanh quá to chỉ cần chọn hạt đậu chắc và đều nhau là được.
  • Sữa tươi có đường: 250ml
  • Nước cốt dừa: 150ml. Bạn có thể dùng nước cốt dừa tự làm hoặc nước cốt dừa đóng hộp bán ở các siêu thị. Tuy nhiên kem làm bằng nước cốt dừa tươi sẽ có vị thơm và béo hơn.
  • Đường cát trắng: 50g
  • Bột mì: 1 thìa cà phê
  • Bột ngô: 1 thìa cà phê
  • Nước lọc: 150ml
  • Túi nilon đựng kem
  • Chun buộc

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Đậu xanh bạn chọn những hạt to, chắc, mẩy. Bạn có thể loại bỏ những hạt lép, sâu, thối bằng cách cho hạt đậu vào nước, hạt nào nổi trên bề mặt nước thì loại bỏ, chỉ giữ lại phần hạt ở đáy chậu. Tiếp tục, bạn rửa sạch những hạt đậu sau khi đã chọn lọc, ngâm vào nước ấm khoảng 40 độ C trong 2-3 giờ để đậu được nở ra và bong hết vỏ

Vo hạt đậu với nước lạnh và đãi sạch phần vỏ bên ngoài. 

Chuẩn bị nồi để hấp chín hạt đậu xanh. Cho thêm vài hạt muối để đậu xanh được đậm vị hơn.

Bước 2: Pha hỗn hợp sữa

Chuẩn bị một chiếc nồi khác, đồng thời cho đường và sữa tươi đã chuẩn bị vào. Bật bếp và dùng đũa khuấy cho thật đều để đường tan hết. Lưu ý chỉ làm ấm sữa bằng cách quan sát xung quanh mép nồi và thấy sôi lăn lăn. Không đun sôi sữa ở nhiệt độ 80-100 độ C vì như vậy sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng có trong sữa tươi.

 Khi sữa đã ấm lên, bạn cho bột mì và bột năng vào khuấy đều trong vòng 2 phút và tắt bếp. Bạn nên đảo đều tay để phần bột không bị cháy khét ở đáy nồi. 

Bước 3: Xay hỗn hợp

 Hạt đậu xanh sau khi đã hấp chín mềm, bạn để ra bát và chia làm 3 phần. Lấy 2 phần cho vào máy xay sinh tố cùng với hỗn hợp sữa ở bước 2. Tiến hành xay cho đến khi hỗn hợp được nghiền nhuyễn. 

 Sau khi đã xay xong, ban dùng rây hoặc túi lọc để lọc lại hỗn hợp. Giữ lại phần nước cốt và loại bỏ phần bã. 

Bước 4: Làm kem túi đậu xanh

 Hỗn hợp thu được sau khi lọc ở bước 3, bạn trộn cùng 150ml nước cốt dừa và khuấy cho thật đều. 

 Cuối cùng, cho hỗn hợp vào từng túi đã chuẩn bị, rắc thêm chút đậu xanh còn dư lên bề mặt và buộc chặt lại bằng dây chun. Làm tương tự như vậy cho đến khi hết phần hỗn hợp đậu xanh.

 Để lên ngăn đá tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng cho động lại là bạn có thể mang ra thưởng thức.

 Như vậy chỉ bằng những bước vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong cách làm kem túi đậu xanh thanh mát và ngon miệng đúng không nào !

Kem túi đậu xanh có vị thơm từ hạt đậu, vị béo ngậy của nước cốt dừa và sữa tươi. Đây hứa hẹn sẽ là một món kem giải nhiệt mùa hè vô cùng hấp dẫn. 

Một số lưu ý trong cách làm kem túi đậu xanh

Trong quá trình làm, bạn có thể thêm sữa đặc để tăng độ ngọt sao cho phù hợp với khẩu vị của mỗi người. 

Với cách làm tương tự, bạn có thể thay hạt đậu xanh bằng đậu đen để có món kem túi đậu đen đổi vị cho ngày hè nóng bức. 

Muốn tiết kiệm thời gian, thay vì hấp chín bạn có thể mang hạt đậu xanh ninh trong nồi áp suất cho thật nhừ. Hạt đậu xanh càng mềm thì kem càng có độ dẻo thơm ngon nhất định. 

Nên bảo quản kem túi ở ngăn đá tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 2-3 ngày để không ảnh bị ảnh hưởng đến chất lượng của kem. 

Ngày:06/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM