Cách làm kem socola từ bột ca cao

Bạn muốn tìm hiểu về cách làm kem socola ngon và dễ nhất từ bột ca cao phải không nào? eLib.VN sẽ chia sẻ chi tiết công thức làm món kem socola ngon tuyệt hảo này. Hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành chế biến theo công thức dưới đây nhé!

Cách làm kem socola từ bột ca cao

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để thực hiện món socola từ bột ca cao, bạn cần chuẩn bị:

  • Bột ca cao: 20 gram.
  • Sữa đặc có đường: 120 ml.
  • Kem whipping: 200 ml.
  • Socola: 40 gram.
  • Nước sôi: 40 ml.
  • Đường kính: 2 thìa cafe (có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị).

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị bột ca cao và socola

  • Chuẩn bị bột ca cao: Đầu tiên bạn cho bột ca cao vào trong một chiếc bát nhỏ. Từ từ chế 40 ml nước sôi vào bát bột và khuấy nhẹ. Tiếp đến, khuấy đều tay để bột tan kỹ trong nước, không bị vón cục.
  • Socola: Cho 40 gram socola vào một chiếc bát con khác cùng với khoảng 10ml nước lọc. Đem phần hỗn hợp này vào lò vi sóng và bật chế độ nấu chừng 1 phút cho socola được mềm ra. Sau 1 phút, bạn nhấc bát con socola ra ngoài và dùng đũa đánh tan hỗn hợp.

Bước 2: Làm kem whipping

Về phần kem whipping, cho kem vào một chiếc âu lớn (để quá trình đánh kem không bị tràn). Dùng máy đánh kem và đánh cho tới khi hỗn hợp whipping cream bông mịn lên là được. Nếu không có máy, bạn có thể dùng tới phới đánh trứng đề thực hiện.

Bước 3: Hoàn thiện món kem socola

Trước tiên, bạn cho vào bát whipping cream đã đánh bông phần sữa đặc + bột ca cao + socola nung chảy + đường kính vào chung. Dùng phới đánh trứng nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp sao cho thật mịn.

Bước 4: Sau khi trộn hỗn hợp kem socola xong, bạn cho hỗn hợp vào một chiếc hộp hoặc khuôn làm kem đã chuẩn bị sẵn và dàn cho thật phẳng. Cho âu kem này vào trong ngăn đá tủ lạnh và để cho kem đông lại trong ít nhất 4 tiếng.

Lưu ý: Mách bạn cách chọn bột ca cao ngon

  • Bột ca cao ngon là loại bột đảm bảo được độ nguyên chất, bột không pha tạp. Và để có thể chọn được đúng loại bột ca cao nguyên chất, các bạn cần lưu ý 1 số điểm như sau:
  • Màu sắc bột ca cao: Thông thường, bột ca cao nguyên chất thường sẽ có màu tươi sáng, đều nhau và không có các đốm trắng. Nếu bột ca cao đã được pha, khi quan sát chúng ta sẽ thấy có 1 vài hạt trắng nhỏ và màu sẽ hơi hơi ngả sang màu nâu nhạt.
  • Vị của ca cao: Ca cao nguyên chất sẽ có vị đắng, hơi béo và khi nếm thử sẽ thấy có độ chua nhẹ. Trường hợp nếu bạn nếm thử ca cao mà thấy có vị ngọt thì bột ca cao đó đã được pha thêm với đường rồi.
  • Mùi ca cao: Nếu là ca cao nguyên chất, khi ngửi mùi các bạn sẽ thấy hơi nồng và khá tự nhiên. Sẽ không có các mùi hương của 1 số hương liệu khác như: hoa quả, vani,…. Và trường hợp nếu bạn thấy mùi lạ thì loại bột ca cao này đã được pha hương liệu

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu chi tiết xong về cách làm kem socola từ bột ca cao xong rồi đó. Chỉ với 3 bước làm đơn giản chúng ta đã có được món kem thanh mát để thưởng thức rồi. eLib.VN hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, các bạn sẽ thỏa thích thưởng thức món kem do chính tay mình làm mà không cần phải ra tiệm mua nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng với cách làm kem socola nhé!

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM