Cách làm kem bạc hà socola siêu dễ

Lá bạc hà tươi hay syrup bạc hà thường được dùng trong ẩm thực hoặc pha chế thức uống giúp tăng hương vị cho hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bạ hà còn tận dụng dùng để làm kem tươi, kem bạc hà. Hương vị nồng nàn quyến rũ hòa quyện cùng cảm giác béo ngậy, trơn mịn của sữa tươi, trứng và whipping cream. Kèm theo đó là chút vị đắng trên đầu lưỡi từ chocolate đen –  thật là món tráng miệng hấp dẫn không thể cưỡng lại phải không nào!

Cách làm kem bạc hà socola siêu dễ

1. Nguyên liệu và cách dùng

Để làm món kem bạc hà socola, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 500g sữa chua
  • 120ml sữa tươi
  • 1-2 thìa cà phê tinh dầu bạc hà
  • 30g mật ong
  • 90g  socola chip
  • 1 chút phẩm màu xanh
  • 175g socola
  • 30g dầu dừa
  • 1 thìa cà phê tinh chất vani
  • Bên cạnh đó khuôn kem cũng là thứ không thể thiếu được đâu nhé.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Cho sữa chua, sữa tươi vào chung một âu và dùng phới lồng trộn thật đều, thêm mật ong, tinh chất bạc hà, phẩm màu xanh vào đảo đều cùng.

Bước 2: Cho phần socola chip vào đảo đều. Nếu thích nhiều socola chip hơn bạn cũng có thể thêm vào so với lượng trong công thức nhé.

Bước 3: Chia kem vào các khuôn, để đông trong ngăn đá 2 tiếng, không cắm que kem gỗ vội.

Bước 4: Sau 2 tiếng lấy khuôn ra và cắm các que kem gỗ vào. Để kem vào tủ lạnh thêm 4 tiếng nữa hoặc qua đêm cho kem đông hoàn toàn.  Nếu khuôn kem của bạn có que nhựa đi kèm khuôn thì có thể cắm que vào từ đầu luôn và để kem đông 6 tiếng mà không cần lấy ra.

Bước 5: Cho socola, dầu dừa vào âu và đun cách thủy đến khi socola tan chảy hoàn toàn, thêm tinh chất vani vào và trộn đều.

Bước 6:  Đến đây, nếu làm kem bằng máy thì bạn để kem trong ngăn mát tủ lạnh chừng 3 giờ để hỗn hợp thật lạnh rồi làm theo hướng dẫn của máy. Kế đó mới để kem lên ngăn mát tủ lạnh khoảng vài giờ cho kem đông. Còn nếu không có máy, bạn cho hỗn hợp kem vừa làm lên ngăn đá, cứ sau chừng 30 – 45 phút thì đem ra đảo tơi bằng nĩa. Vào lần đảo tơi đầu tiên, bạn cho chocolate xắt nhỏ và hạt điều vào chung. Tiếp theo dàn đều mặt kem, đậy kín rồi bỏ vào ngăn đông trở lại. Bạn lặp lại thao tác đảo tơi chừng 4 lần là kem sẽ ra thành phẩm.

Kem socola bạc hà béo ngậy, dẻo mịn lại có màu xanh mát rất bắt mắt. Bạn có thể thêm vào ly một vài viên kem dâu hồng phớt cho ly kem đầy đủ sắc, hương, vị. Từng viên kem lạnh đến tê lưỡi có thể ngay lập tức đánh tan cái nóng bức trong chốc lát.

Mỗi miếng lại nhấn nhá thêm chút chocolate và hạt điều giòn sần sật khiến bạn không khỏi thích thú. eLib.VN Chúc các bạn ngon miệng với món kem socola bạc hà tuyệt hảo này!

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM