Cách làm kem đậu đỏ nước cốt dừa

Ngày nay chúng ta có thể thấy nhiều dạng kem đậu đỏ. Nhưng một trong những dạng kem luôn được yêu thích ở mọi lứa tuổi là kem đậu đỏ nước cốt dừa . Đậu đỏ bùi bùi kết hợp cùng với sữa, whipping cream,nước cốt dừa thơm béo tạo ra món tráng miệng được cả gia đình yêu thích. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo công thức đơn giản bên dưới nhé!
 

Cách làm kem đậu đỏ nước cốt dừa

1. Nguyên liệu dùng để làm kem đậu đỏ nước cốt dừa

Đậu đỏ – 250g

Sữa tươi không đường – 200ml

Sữa đặc có đường – 100ml

Kem tươi (whipping cream) – 100ml

Nước cốt dừa – 100ml

Đường – 50g

Bột ngô (hoặc bột năng đều được) – 1 thìa nhỏ

Nước lọc – 100ml (để hòa tan bột ngô)

Khuôn làm kem

2. Cách thực hiện 

Bước 1: Đậu đỏ đem ngâm và luộc chín

  • Sau khi đã ngâm đủ 8 – 10 tiếng đồng hồ, bạn vớt đậu ra sả lại với nước sạch lần nữa rồi cho đậu vào nồi nấu luộc chín. Nước cho vào để luộc đậu, bạn chỉ cho lượng nước xấp xỉ mặt đậu thôi nhé (khoảng chừng 2cm).
  • Luộc đến khi thấy nước bắt đầu sôi lên, bạn vặn lửa nhỏ lại cho nồi đậu sôi lăn tăn, rồi dùng muỗng đảo một chút cho đậu dưới đáy nồi không bị cháy.
  • Khi đậu đã bắt đầu chín, mềm, bạn cho thêm khoảng 100g đường vào khuấy đều cho tan. Rồi để thêm chút nữa cho đường ngấm vào từng hạt đậu. Sau đó, bạn vớt đậu đỏ cho ra tô để riêng.

Bước 2: Làm hỗn hợp kem sữa dừa

  • Sữa tươi và sữa đặc có đường bạn cho vào nồi làm nóng sữa ở nhiệt độ 40 độ C. Sau đó, bạn cho thêm đường vào (50g) hòa tan với sữa. Rồi cho tiếp nước cốt dừa vào khuấy đều.
  • Bột ngô hoặc bột năng bạn cho ra chén rồi cho 100ml nước lọc vào hòa tan bột. Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp bột đã hòa tan vào nồi sữa khuấy đều đến khi thấy hỗn hợp bắt đầu đặc lại thì có thể tắt bếp và để nguội.
  • Que đánh kem, âu đánh kem, kem tươi (whipping cream) bạn cho vào ngăn đá làm lạnh khoảng 15 phút rồi lấy ra. Bạn cho kem tươi (whipping cream) vào âu đánh kem và bắt đầu đánh bông kem.
  • Đợi cho hỗn hợp sữa dừa nguội hẳn, bạn cho kem tươi (whipping cream) đã đánh bông vào trộn đều nhẹ tay bằng kỹ thuật fold (gấp từ dưới lên).

Bước 3: Trộn đậu đỏ cùng với hỗn hợp kem sữa dừa

Đậu đỏ bạn đem đi xay nhuyễn toàn bộ. Hoặc chỉ đem xay ¾ lượng đậu đỏ đã chuẩn bị, ¼ còn lại thì vẫn để nguyên. Sau đó, bạn cho cả đậu đỏ đã xay nhuyễn và đậu đỏ nguyên hạt vào hỗn hợp kem sữa dừa và trộn đều lên. Như vậy, kết cấu kem sẽ hài hòa và thơm ngon.

Bước 4: Cho hỗn hợp vào khuôn và bảo quản lạnh từ 6 - 8 tiếng 

Kem đậu đỏ nước cốt dừa tự làm tại nhà không những có vị thơm ngon theo khẩu vị ưa thích của bạn mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe nữa. Hãy làm ngay món kem đậu đỏ nước cốt dừa ngon ngon này đem tặng người yêu và cả gia đình bạn nữa nhé.

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM