Cách làm kem que đậu xanh siêu nhanh siêu mát

Đậu xanh có công dụng giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể. Từ đậu xanh người ta có thể tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng như xôi đậu xanh, chè, bột đậu xanh. Trong đó, kem đậu xanh là một sự lựa chọn hoàn hảo, vừa bổ dưỡng, vừa mang lại sự thích thú đặc biệt là các bé nhỏ. Hãy cùng eLib.VN thực hiện món kem đậu xanh dưới dạng que để quay lại tuổi thơ nhé!

Cách làm kem que đậu xanh siêu nhanh siêu mát

1. Lợi ích của đậu xanh

Ăn kem đậu xanh nhiều có tốt không?

  • Đậu xanh không chỉ được biết đến là nguyên liệu chế biến món ăn thơm ngon mà còn là thực phẩm với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, đậu xanh ngọt, tính mát, tác dụng hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Chất flavonoid ở đậu xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư nguy hiểm.
  • Lượng chất xơ hòa tan dồi dào trong đậu xanh có khả năng giảm sự hấp thu chất béo thừa, ổn định lượng đường máu nên phù hợp cho người bị bệnh tiểu đường. Việc giảm lượng mỡ thừa cũng giúp hạn chế được các bệnh mỡ trong máu, tim mạch, tai biến, đột quỵ… Chất xơ trong đậu xanh cũng rất tốt cho tiêu hóa, giảm các bệnh về đường ruột, đào thải độc tố.
  • Trong đậu xanh có chứa protein, lipid, glucid, acid amin cùng các vitamin A, B1, B2, PP, C… cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng này còn có tác dụng giảm trào ngược dạ dày, ngăn ngừa viêm loét dạ dày.
  • Axit folic có mặt trong đậu xanh rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Hợp chất này giúp bé phát triển tim, trí não và hệ hô hấp. Axit folic cũng có tác dụng trong ngăn ngừa chứng khuyết tật ống thần kinh của thai nhi.

 Lợi ích của đậu xanh

2. Nguyên liệu và dụng cụ

Để thực hiện được món kem que đậu xanh, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 gói bột đậu xanh
  • 1 muỗng canh bột bắp
  • 1 muỗng canh bột mì
  • 100gr đậu xanh đã tách vỏ
  • 100gr đậu xanh nguyên vỏ
  • 100gr đường
  • 30ml nước lọc
  • 200ml sữa tươi không đường
  • Dụng cụ: khuôn làm kem, nồi, muỗng khuấy…

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Đậu xanh ngâm với nước khoảng 2 tiếng cho nở mềm rồi vo sạch. Hai loại đậu xanh nấu chín trong nồi riêng.

Các bước thực hiện kem que đậu xanh

Bước 2: Cho đậu xanh bóc vỏ đã nấu chín, đường, sữa tươi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vừa xay vào nồi, pha bột đậu xanh với nước rồi cho vào cùng, đặt lên bếp nấu lửa nhỏ nấu sôi hỗn hợp, vừa nấu vừa khuấy để hỗn hợp không bị dính nồi. Tiếp theo, bạn hòa tan bột bắp và bột mì với nước rồi từ từ cho vào nồi đậu xanh, khuấy đều để tạo độ sánh thì tắt bếp.

Các bước thực hiện kem que đậu xanh

Bước 4: Đợi hỗn hợp kem nguội thì bạn thêm đậu xanh nguyên hạt vào cùng, khuấy đều, rót vào hộp, đặt trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 6 tiếng là hoàn thành. Chuẩn bị khuôn làm kem que và rót hỗn hợp kem vào rồi làm đông. 

Thành phẩm kem que đậu xanh

Trên đây là hướng dẫn chi tiết món kem đậu xanh trong truyền thuyết. Vị bùi bùi của đậu xanh, vị béo ngậy của kem tươi và sữa, vị ngọt thanh của đường, tất cả hòa quyện lại cùng với nhau trong một que kem mát lạnh. Còn chần chừ gì mà không bắt tay và làm những que kem mát lim cho các bé nhà bạn đi nào. Chúc các bạn thành công!

Ngày:20/09/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM