Cách làm kem tươi ốc quế ngay tại nhà

Món kem ốc quế là trở thành món kem “huyền thoại” với bất cứ ai. Nhưng các bạn thường thưởng món kem này ngoài hàng mà chưa từng một lần thưởng thức tại nhà do chính tay mình làm ra. Vậy tại sao không nhanh tay vào bếp tham khảo hướng dẫn của eLib.VN để cùng học cách làm kem tươi ốc quế ngay tại nhà với hương vị mát lạnh vô cùng thơm ngon?, công thức làm tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh lại tiện lợi sử dụng hằng ngày mỗi khi bạn thấy thèm. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay nào!

Cách làm kem tươi ốc quế ngay tại nhà

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem tươi ốc quế, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 250 ml kem sữa tươi – whipping hoặc heavy cream
  • 200 ml sữa tươi không đường
  • 45g đường
  • 2 quả trứng gà ta
  • 100g dâu tây
  • 1 thanh sôcôla
  •  50 gr bột mì
  • 30 gr bơ
  • 30 gr đường

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Tách 2 quả trứng gà lấy lòng đỏ cho vào nồi con. Cho 45gr đường+sữa tươi dùng máy đánh trứng đánh bông lên.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp chỉnh lửa nhỏ, đun khuấy đều, đổ kem tươi vào bát nhôm riêng. Dùng máy đánh trứng trộn hỗn hợp, đổ hỗn hợp trứng vào cùng dùng máy đánh xốp mịn.

Bước 3: Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi mình đem cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn. Sau đó cho dâu tây vào hỗn hợp trên.

Bước 4: Trộn thật đều hỗn hợp dâu tây và trứng sữa, tạo thành một hỗn hợp sóng sánh. Sau đó, đổ hỗn hợp vào khay, để trong tủ đá, cứ 3-4 tiếng đem ra đảo lên một lần. Đảo khoảng 2-3 lần là được. Vậy là đã hoàn thành phần kem rồi nhé.

Bước 5: Bắc chảo lên cho bơ vào đun chảy, tiếp cho bột mì vào trộn cùng với bơ.

Bước 6: Nhào kĩ bột xong, cho chảo mới lên, bật lửa to cho chảo nóng, hạ lửa nhỏ, đổ hỗn hợp bơ một ít thôi nhé tráng mỏng trong chảo để làm vỏ kem,  đến khi bánh se mặt và còn mềm thì nhanh chóng cuộn lại thành hình phễu, lăn qua lăn lại vài cái cho xém vàng rồi bắc ra, để nguội, bánh đông lại thành cây ốc quế liền. Thế là bạn vừa hoàn thành xong phần ốc quế rồi

Vớt các vỏ kem đã hoàn thành để nguội, Tiếp cho hỗn hợp kem vào thanh ốc quế và thưởng thức thôi.

Kem tươi ốc quế

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách làm kem ốc quế thơm ngon, nhiều màu sắc ngay tại nha. Đây chắc chắn là món kem mà bé yêu chả bạn sẽ rất thích đấy nhé. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công với những hướng dẫn chi tiết được nêu trong bài viết này.

Ngày:28/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM