Nắm trong tay cách làm kem từ sữa tươi vừa dễ làm lại ngon miệng

Từ lâu sữa tươi đã được xem như là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và đồng thời là nguồn nguyên liệu giúp bạn sáng tạo ra những món ngon cho gia đình. Đặc biệt là với những ai yêu thích kem tươi và muốn tự tay mình làm ra những hũ kem ngon. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm kem từ sữa tươi, vừa đơn giản lại tốt cho sức khỏe.

Nắm trong tay cách làm kem từ sữa tươi vừa dễ làm lại ngon miệng

1. Nguyên liệu và dụng cụ

Để làm món kem tươi, chúng ta cùng chuẩn bị:

  • 180ml sữa lạnh
  • 75g bơ nhạt

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Làm tan chảy bơ trên chảo với nhiệt độ thấp

Đầu tiên bạn sẽ chuẩn bị một chiếc chảo nhỏ và làm nóng bơ trên chảo cho tới khi bơ chảy ra hết. Nên sử dụng muỗng thể khuấy đều bơ và giữ lửa ở mức nhỏ.

Không nên sử dụng bơ thực vật và bơ mặn, vì nó sẽ khiến cho vị kem bị biến đổi và không ngon.

Bước 2: Trộn một muỗng bơ (15ml) vào hỗn hợp 180ml sữa lạnh

Nhiệt độ ở đây là vô cùng quan trọng. Nếu bạn trộn hết lượng bơ vừa mới nấu chảy vào sữa, nhiệt độ sữa sẽ nóng rất là nhanh và sữa dễ bị đông lại. Vậy nên cần trộn từ từ để sữa ấm dần lên.

Bước 3: Đổ hết sữa vào lượng bơ còn lại và tiến hành nấu với lửa nhỏ

Bước tiếp theo, bạn sẽ đổ hết lượng sữa đã chuẩn bị vào chảo bơ. Giữ lửa ở nhiệt độ thấp và đợi cho tới khi sữa nóng lên, bạn có thể dùng phới để quậy đều sữa. Ngay khi sữa bắt đầu bốc hơi, hãy tiến hành bước tiếp theo

Trong quá trình nấu cần lưu ý chỉ làm nóng sữa và tránh để sửa bị đun sôi.

Bước 4: Sau khi tắt bếp và chờ kem nguội thì bạn có thể tiến hành theo hai cách sau

  • Cách 1: Dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp kem vừa nấu. Cân lưu ý đánh đều và không đánh quá tay, vì như vậy sẽ có hiện tượng kem bị tách nước và không ngon. Sau khi kem đạt được độ bông như mong muốn thì bạn có thể bảo quản kem ở trong tủ lạnh. Với dạng kem này bạn có thể sử dụng để trang trí bánh hoặc dùng để nấu súp.
  • Cách 2: Đỗ hỗn hợp kem đã nguội vào máy xay sinh tố. Xay trong phòng hai đến 3 phút cho hỗn hợp đều nhau. Sau đó bạn đổ kem ra khay và để nguội . Sau khi kem nguội thì bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh. Nếu kem đông lại là bạn có thể dùng được ngay.

Lưu ý: Cách đánh kem tươi đúng chuẩn

Tùy vào mục đích, bạn có thể đánh bông kem sữa tươi theo hai cách sau:

  • Đánh kem bông mềm: bạn thêm vào kem sữa tươi một ít đường cát và đánh ở tốc độ cao. Bạn sẽ dừng đánh khi thấy kem bông mịn, khối lượng kem tăng gấp 2-3 lần trước đó. Bột khí trong kem nhỏ, khó nhìn thấy bằng mắt thường, khi nhấc máy đánh trứng lên, kem sữa tươi tạo thành chóp nhưng sẽ mềm xuống ngay sau đó.
  • Đánh kem bông cứng: bạn đánh kem đến khi không thể nhìn thấy bọt khí, tạo thành những đường vân, hỗn hợp kem đặc, mượt. Khi nhấc máy đánh trứng lên, kem tạo thành chóp, không bị chảy và mềm xuống

Làm kem tươi thật dễ dàng đúng không nào, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tạo cơ hội cho bản thân thử sức và trải nghiệm. Với hai cách làm kem từ sữa tươi mà chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn sáng tạo ra được nhiều loại kem từ sữa và mang đến những món ngon cho gia đình thưởng thức.

Ngày:06/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM